Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

(NTO) Sáng ngày 3-5, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh ta (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH; Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Ủy viên Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội; Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri xã Phước Hòa, huyện Bác Ái.

Thay mặt đoàn ĐBQH, đồng chí Nguyễn Sỹ Cương báo cáo với cử tri dự kiến kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII khai mạc vào ngày 21-5. Quốc hội sẽ dành nhiều thời gian thảo luận, thông qua các dự án luật và một số vấn đề quan trọng của đất nước…

Các vị Đại biểu Quốc hội  tiếp xúc cử tri xã Phước Hòa, huyện Bác Ái.

Hầu hết cử tri cho rằng, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến cuộc sống của bà con vùng cao, vùng khó khăn của tỉnh trong thời gian qua...

Một số cử tri phản ánh đời sống của bà con Khu tái định cư hồ Tân Mỹ gặp khó khăn do thiếu đất sản xuất. Hệ thống thoát nước ở khu tái định cư không đảm bảo gây ngập úng vào mùa mưa. Cử tri bức xúc trước tình trạng khai thác rừng trái phép ở khu vực đầu nguồn hồ Tân Mỹ; chưa có chính sách hỗ trợ học sinh THPT là con em đồng bào dân tộc Raglai ở huyện Bác Ái...

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri tham dự đã được lãnh đạo các ngành, địa phương giải đáp những nội dung liên quan đến các vấn đề cử tri quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, giải trình với cử tri xoay quanh vấn đề hỗ trợ đất sản xuất cho các hộ dân ở Khu tái định cư hồ Tân Mỹ, đồng chí động viên bà con giữ đất sản xuất để ổn định cuộc sống lâu dài, đặc biệt không sang nhượng cho người khác. Trong khi chờ đợi được cấp đất, tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ bà con thêm 6 tháng lương thực. Về bảo vệ rừng, tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị chủ rừng, UBND huyện xây dựng kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn nạn khai thác lâm sản trái phép; thường xuyên tổ chức truy quét ở những khu vực rừng đầu nguồn, địa bàn giáp ranh. Về phía bà con, cần nâng cao ý thức trách nhiệm, không đốt rừng làm rẫy; tích cực tham gia đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động phá rừng.

• Buổi chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục tiếp xúc cử tri xã Quảng Sơn (Ninh Sơn). Các cử tri kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Tình hình mất an ninh trật tự ở nông thôn, nổi lên là nạn trộm cắp tài sản của công dân; đầu tư của Nhà nước cho phát triển nông nghiệp còn thấp; chế độ đãi ngộ cán bộ bán chuyên trách ở xã và cán bộ thôn thấp; đầu ra của nông sản không ổn định…

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Quảng Sơn.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đồng chí cũng đã giải trình với cử tri các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh; những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, đoàn có trách nhiệm tổng hợp, phản ánh với Quốc hội trong kỳ họp tới.

• Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh ta tiếp xúc cử tri xã Phương Hải (Ninh Hải).

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội
với cử tri xã Phương Hải (Ninh Hải).

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Bắc Việt thay mặt đoàn báo cáo với cử tri về chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, dự kiến khai mạc vào ngày 21-5. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ bàn bạc, thảo luận, giải quyết những vấn đề quan trọng như: báo cáo của các Ủy ban Quốc hội, các ngành về quản lý bảo hiểm xã hội, tình hình triển khai thực hiện luật Bình đẳng giới… đồng thời xem xét, thông qua 13 dự án luật.

Hầu hết các ý kiến của cư tri xã Phương Hải đều đề cập đến những vấn đề đang được xã hội quan tâm như: Tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông ở khu vực nông thôn, những bất cập trong việc cấp giấy phép lái xe, giá cả tăng làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân… Về vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, cử tri xã Phương Hải cũng đề xuất nên có chương trình thu hút nhân tài, tạo điều kiện cho con em địa phương trở về quê hương làm việc, cống hiến sau khi ra trường.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Bắc Việt ghi nhận các ý kiến của cử tri và tổng hợp đầy đủ để phản ánh với Quốc hội trong kỳ họp tới.