Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Lấy ý kiến đóng góp về dự án luật Quảng cáo

(NTO) Ngày 2-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH ) tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp về dự án luật Quảng cáo, trình Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 3. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị, cùng với sự tham gia của đại diện các ngành liên quan.

Dự án luật Quảng cáo gồm 4 chương, 44 điều, quy định về hoạt động quảng cáo; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo; quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.  Các đại biểu đều cho rằng dự án luật được xây dựng công phu, sát với thực tế, tuy nhiên cũng cần phải chỉnh sửa, bổ sung thêm một số thuật ngữ, điều khoản:

Đại diện Sở Tư pháp cho rằng: Nên lược bỏ một số điều khoản đi quá sâu vào trình tự, thủ tục hành chính để đảm bảo tính ổn định của luật, đồng thời tạo nên sự súc tích, ngắn gọn, tránh giải thích quá cụ thể, dài dòng không cần thiết. Dự án luật nên bổ sung thêm 1 chương riêng quy định về việc xử lý vi phạm quảng cáo, vì trên thực tế, việc quảng cáo không đúng sự thật gây tác hại cho người tiêu dùng là rất lớn. Nên có quy định rõ ràng về việc có được quảng cáo trên các phương tiện giao thông công vụ hay không.

Các đại biểu đóng góp ý kiến với dự án luật Quảng cáo.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất: Nên có điều khoản rõ ràng nghiêm cấm việc sử dụng đồng tiền Việt Nam trên bất kỳ một phương tiện quảng cáo nào và nghiêm cấm việc phát thả tờ rơi ở những nơi công cộng.

Bàn về việc quảng cáo trên các bảng quảng cáo ngoài trời, nhiều đại biểu nhất trí đề xuất ý kiến: Nên có quy định rõ ràng về thời gian tồn tại của các bảng quảng cáo và các đơn vị quảng cáo phải chịu trách nhiệm khi bảng quảng cáo đó hư hỏng, không đảm bảo vệ sinh môi trường hoặc làm mất vẻ mỹ quan đô thị. Với các bảng quảng cáo trong nội thành, nên có quy định rõ về giới hạn diện tích nhằm đảm bảo an toàn…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu và tổng hợp để trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.