Giữ trọn niềm tin

(NTO) Ngày 1-5-1992, Báo Ninh Thuận ra số đầu tiên sau khi tỉnh nhà được tái lập. 20 năm qua, kế tục truyền thống vẻ vang của các tờ báo cách mạng của Đảng bộ qua các thời kỳ, Báo Ninh Thuận luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, vững vàng trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng, là người bạn tin cậy của đông đảo bạn đọc và nhân dân trong tỉnh.

Có thể nói, trong thành tựu chung của tỉnh ở chặng đường 20 năm qua luôn có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí nói chung và Báo Ninh Thuận nói riêng. Hòa vào dòng chảy của các sự kiện trong tỉnh, Báo Ninh Thuận đã chọn lọc thông tin theo đúng định hướng. Với tâm niệm: Việc gì có lợi cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, lợi ích của nhân dân thì thông tin và ngược lại. Chính vì lẽ đó đã đặt ra yêu cầu cho đội ngũ những người làm báo Ninh Thuận phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tâm trong sáng… để phân tích, chọn lọc, vừa thực hiện nhiệm vụ thông tin vừa làm tốt chức năng định hướng dư luận xã hội. Song song với dòng thông tin chủ lưu: Cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh tuyên truyền Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Báo Ninh Thuận còn tích cực tuyên truyền đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, các hiện tượng tiêu cực khác trong xã hội với tinh thần “xây để chống”. Báo Ninh Thuận còn từng bước tăng cường thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước, con người Ninh Thuận trong và ngoài nước. Trong quá trình hoạt động Báo Ninh Thuận luôn nhận được sự chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, sự ủng hộ giúp đỡ của UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương và sự quan tâm của bạn đọc và nhân dân trong tỉnh. Đây vừa là cơ hội và là trách nhiệm để Báo Ninh Thuận tăng kỳ xuất bản, tăng số lượng phát hành, tăng thêm ấn phẩm… gắn với nâng cao chất lượng nội dung, hình thức và hiệu quả tuyên truyền để phục vụ kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Đặc biệt, từ tháng 4-2011 Báo điện tử Ninh Thuận (NTO) ra đời đã góp thêm một kênh tuyên truyền trên “xa lộ” thông tin điện tử toàn cầu. Sau hơn một năm đi vào hoạt động đã có trên 1,6 triệu lượt bạn đọc truy cập. Qua đó đã ngày càng khẳng định sự quan tâm của độc giả trong và ngoài nước đến mọi hoạt động của tỉnh nhà.

Bên cạnh những thành quả đã đạt được trong chặng đường 20 năm qua, Báo Ninh Thuận nhận thấy rằng vẫn còn nhiều khiếm khuyết trong công tác thông tin tuyên truyền, chưa đáp ứng được nhu cầu cần được thông tin ngày càng cao của bạn đọc và nhân dân trong tỉnh; chưa bắt kịp với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong phát triển kinh tề- xã hội… Những hạn chế đó luôn được Báo Ninh Thuận đặt ra và quyết tâm khắc phục.

Với sức trẻ của tuổi 20, Báo Ninh Thuận phấn đấu nỗ lực trong rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, đổi mới quy trình và phong cách làm báo theo hướng chuyên nghiệp, phù hợp với nhiều đối tượng bạn đọc, mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ tỉnh, các cấp, ngành, địa phương và đông đảo bạn đọc trong tỉnh.