Giám sát thực hiện các dự án đầu tư phát triển tại huyện Ninh Phước

(NTO) Ngày 26-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Ninh Phước về tình hình thu hút các dự án đầu tư phát triển trên địa bàn huyện, giai đoạn 2009-2011.

Trong 3 năm qua, huyện Ninh Phước có 18 dự án đầu tư phát triển, với tổng vốn đăng ký gần 22.000 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn các thành phần kinh tế đầu tư nước ngoài là trên gần 14.000 tỷ đồng. Hiện nay, đã có 3 dự án đi vào hoạt động, với tổng số vốn 55,5 tỷ đồng. Còn 8 dự án chưa triển khai thi công, 1 dự án đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư là Khu nuôi tôm Công nghiệp trên cát tại xã An Hải.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với huyện Ninh Phước

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ và không phát huy hiệu quả của một số dự án đầu tư phát triển như: Công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn…

Thay mặt đoàn, đồng chí Lê Văn Lợi, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Ninh Phước cần có đánh giá cụ thể về tiến độ, hiệu quả xã hội đối với các dự án đầu tư phát triển trên địa bàn huyện. Qua đó, tìm ra những khó khăn, vướng mắc để đề xuất giải pháp kịp thời tháo gỡ.

Đoàn giám sát đã đến kiểm tra thực tế tại Trường Dạy nghề Ninh Phước, công trình có tổng vốn đầu tư 26 tỷ đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của tỉnh. Đến nay, trường cơ bản đã hoàn thành nhưng do chưa có vốn đấu thầu mua sắm thiết bị nên vẫn chưa đi vào hoạt động.