Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Thuận Bắc

(NTO) Sáng ngày 25-4, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với huyện ủy Thuận Bắc về tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm, tình hình học sinh bỏ học và chế độ hỗ trợ cho nhân dân theo Chương trình 661.

Từ đầu năm đến nay, tuy còn những khó khăn nhất định nhưng tình hình kinh tế-xã hội của Thuận Bắc vẫn tiếp tục ổn định và đạt được một số kết quả. So với kế hoạch, giá trị sản xuất các ngành đạt 25,6%, tổng mức đầu tư toàn xã hội đạt 13,7%. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh chính trị và trật tự xã hội được giữ vững.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Thuận Bắc.

Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được quan tâm lãnh, chỉ đạo, trong quý đã kết nạp được 15 đảng viên mới, đạt 30% chỉ tiêu. Để hạn chế tình hình học sinh bỏ học, nhất là cấp học Trung học cơ sở, Thuận Bắc đã tăng cường công tác vận động học sinh ra lớp nhưng số học sinh nghỉ học cách nhật vẫn còn nhiều. Việc thực hiện chế độ cho nhân dân tham gia dự án trồng rừng theo Chương trình 661 không kịp thời, gây bức xúc trong dư luận. Thuận Bắc kiến nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ, khuyến khích học sinh đi học, đầu tư cơ sở vật chất cho trường Trung học phổ thông Phan Bội Châu, xây dựng Trung tâm dạy nghề tổng hợp và cấp kinh phí hỗ trợ 14 tháng gạo còn nợ cho các hộ dân trồng rừng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương kết quả đạt được của Thuận Bắc về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng trong 4 tháng qua. Tuy nhiên so với yêu cầu nhiệm vụ vẫn còn tồn tại về nhận thức chính trị, chưa đề ra biện pháp giải quyết tình hình bức xúc và việc triển khai xây dựng nông thôn mới chưa rõ nét. Đồng chí gợi ý Thuận Bắc nên tổ chức tham quan, học tập cách tiến hành xây dựng nông thôn mới của các xã bạn trong tỉnh, định hướng cho người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả. Về tình trạng bỏ học của học sinh miền núi, cần tăng cường sự phối hợp của Phòng Giáo dục, nhà trường, cấp ủy xã và gia đình vận động tuyên truyền, đồng thời nâng chất lượng giảng dạy, có chế độ, chính sách phù hợp khuyến khích học sinh đi học. Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo ngành chức năng quan tâm đầu tư đảm bảo cơ sở vật chất trường học nhưng mặt khác lãnh đạo huyện cần mạnh dạn, chủ động đề xuất với cấp trên tập trung cho những vùng khó khăn, thiếu thốn. Đồng chí chỉ đạo Ban quản lý dự án hồ Sông Trâu khảo sát rõ nhu cầu người dân, thực hiện trả công bằng tiền hoặc gạo theo đúng mức thù lao hợp đồng trồng rừng thực hiện Dự án 661. Đối với các kiến nghị của huyện, đồng chí ghi nhận và sẽ chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới.