Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm ngành dầu khí Peru

Trong khuôn khổ chuyến thăm Peru, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu Đoàn cấp cao Việt Nam đã đến thăm và làm việc với một số tập đoàn, doanh nghiệp ngành Dầu khí Peru.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến thăm Tổng Công ty Dầu khí quốc gia Peru.
Ảnh: Chinhphu.vn

Ngày 16/4, trong buổi tới thăm Tổng Công ty Dầu khí quốc gia Peru (PeruPetro), đối tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong hợp đồng thăm dò và khai thác dầu khí tại vùng biển Peru, Phó Thủ tướng đã nghe lãnh đạo PeruPetro báo cáo về quy mô, tình hình và tiềm năng hoạt động của ngành Dầu khí Peru Lãnh đạo PeruPetro cảm ơn sự hợp tác đầu tư của ngành Dầu khí Việt Nam và việc Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động liên quan đến lĩnh vực dầu khí giữa hai nước.

Lãnh đạo PeruPetro khẳng định ngành Dầu khí Peru hoan nghênh việc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) hợp tác đầu tư và mong muốn PVN tham gia nhiều dự án hơn nữa tại Peru.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp đại diện đối tác của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.
Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ hợp tác kinh tế, trong đó có dầu khí là những lĩnh vực trọng tâm, góp phần tạo dựng nền tảng vững chắc, lâu dài cho quan hệ hai nước Việt Nam-Peru. Vì vậy, Phó Thủ tướng đề nghị ngành Dầu khí hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án hợp tác thời gian tới, như các dự án đang được triển khai tại Peru của PVN.

Theo Tổng Giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu, tại Peru, Tập đoàn đã ký với đối tác PeruPetro về hợp đồng thăm dò và khai thác dầu khí ở lô 162 tại vùng biển Peru từ tháng 11/2007; đã trúng thầu mua 35% quyền lợi tham gia hợp đồng dầu khí lô 39 và đang trình xin chấp thuận tham gia hợp đồng lô 67 tại Peru.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp lãnh đạo 2 doanh nghiệp Dầu khí đang có dự án hợp tác với Việt Nam trong việc triển khai các dự án đầu tư ở nước thứ 3, đó là Tập đoàn Ferenco (Anh) và Repsol (Tây Ban Nha).

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tặng quà động viên cán bộ ngành Dầu khí Việt Nam
đang công tác tại Peru. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng đã đến thăm trụ sở Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí Việt Nam tại Peru PVEP.

Tại đây, Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, nhân viên thường trú, mong muốn doanh nghiệp dầu khí Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, thực hiện thành công các dự án hợp tác, đem lại hiệu quả cho hai bên, phát triển ngành Dầu khí Việt Nam vươn lên tầm quốc tế./. 

Nguồn www.chinhphu.vn