Những thông tin mới nhất từ nhà sản xuất điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, máy nghe nhạc iPod cho biết, thứ 6 tuần này (20/4), iPad sẽ bắt đầu đồng loạt có mặt ở thị trường nhiều nước như Hàn Quốc, Brunei, Croatia, Cyprus, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Guatemala, Malaysia, Panama, St Maarten, Uruguay và Venezuela. Một tuần sau đó, iPad thế hệ mới sẽ có mặt ở Colombia, Estonia, Ấn Độ, Israel, Latvia, Lithuania, Montenegro, Nam Phi và Thái Lan.
Trong những thị trường này, Hàn Quốc được coi là thị trường trọng điểm của Apple bởi vì đây là quê hương của Samsung, đối thủ cạnh tranh của Apple, cũng là cái tên thường xuyên tranh chấp với Quả Táo trong nhiều vụ kiện về bản quyền sáng chế.
Trước đó, ngày 16/3, iPad thế hệ mới được trình làng đồng thời tại 12 quốc gia (Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore, Thụy Sĩ, và Vương quốc Anh), sau đó lên kệ tại 24 quốc gia khác vào ngày 23/3. Chính việc ra mắt đồng thời tại nhiều quốc gia đã khiến cho lượng tiêu thụ sản phẩm trong ngày đầu ra mắt xô đổ mọi kỷ lục bán hàng của hãng. Chỉ sau 4 ngày ra mắt, hãng đã tiêu thụ được tới 3 triệu iPad mới.
Các chuyên gia đánh giá, so với iPad 2, iPad thế hệ mới chỉ có chút ưu điểm hơn ở độ phân giải và cấu hình. Cụ thể iPad mới được trang bị màn hình Retina, độ phân giải 2048x1536, mật độ điểm ảnh 264pixel/inch.
Ngoài màn hình, iPad mới trang bị chip đồ họa A5X lõi tứ, nâng hiệu suất đồ họa lên gấp 4 lần. Bên cạnh đó là máy ảnh iSight mới, tương tự máy ảnh của iPhone 4S: Đo sáng tự động, lấy nét tự động, cảm biến backside-illuminated đặc biệt nhạy sáng, có khả năng quay phim HD 1080p.
Tuy nhiên, bất chấp những cải tiến không đáng kể này, iPad thế hệ thứ 3 của Apple vẫn tạo nên thành công mới cho hãng và tiếp tục đưa hãng lên thống trị thị trường máy tính bảng. Việc mở rộng thêm 22 thị trường mới nữa trong 2 tuần tới đây của Apple được các chuyên gia đánh giá là sẽ giúp Apple như “hổ mọc thêm cánh”.
Giá của New iPad ở các thị trường này sẽ vẫn như các thị trường quốc tế khác, bắt đầu từ 499 USD với bản 16G, wifi và lên 829 USD đối với bản 64GB, 4G. Tuy nhiên, lưu ý là 4G của iPad mới chỉ hoạt động ở thị trường Bắc Mỹ, do đó tính năng này sẽ không có tác dụng tại thị trường Đông Nam Á. Tại các thị trường ngoài Bắc Mỹ, 4G sẽ tự động chuyển về 3G.
Nguồn VTV.VN