Cảnh giác nạn trộm cắp xe gắn máy

Sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn xã Xuân Hải ( Ninh Hải) xuất hiện tình trạng mất trộm xe gắn máy. Trong vòng 1 tháng, xảy ra 5 vụ mất trộm, cướp giật xe máy, trong đó đã bắt được 1 vụ, với 1 đối tượng. Riêng trong 1 tuần ( từ 19 đến 24-2) tại thôn Phước Nhơn1 và 2 bị mất 3 chiếc xe máy.

(NTO) Ông Đạo Thanh Thích, thôn Phước Nhơn 1 nhớ lại : “Vào ngày 23-2, khoảng 5 giờ chiều, con trai tôi đậu chiếc Exciter trước sân, để quên chìa khóa trên xe. Đến 7giờ 30 tối không thấy xe, do nghĩ có người mượn đi nên không để ý. Tới 10 giờ, chờ hoài không thấy, lúc này tôi mới ngẩn người ra là xe bị mất”.

Khoảng 2 giờ chiều ngày 19-2, anh Tài Hải Vân, ngụ thôn Phước Nhơn 3 đến nhà bạn chơi, để xe ngoài sân. Dùng cơm xong, bước ra về nhưng chiếc xe wave của mình đã “không cánh mà bay”.

Những chiếc xe dựng ngoài hàng rào đã tạo “cơ hội” tốt cho kẻ trộm

Ông Thành Sanh Phượng, Trưởng công an xã Xuân Hải cho hay: “Tình trạng mất xe gắn máy là do một số người dân thiếu ý thức cảnh giác, chủ quan. Trong 5 vụ thì có 3 vụ do nạn nhân sơ ý để chìa khóa xe trong ổ nên tạo điều kiện cho tội phạm hành động. Qua sự việc trên, chúng tôi cũng rất mong nhân dân đề cao cảnh giác, kịp thời thông báo khi phát hiện vụ trộm. Đồng thời cần phối hợp với công an, đấu tranh tố giác tội phạm để bảo vệ tài sản chung”.