Xét xử nhóm thanh niên gây rối trật tự ở quán bar Napoli

Ngày 29-2, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với nhóm thanh niên gây rối trật tự ở quán bar Napoli (đường Ngô Gia Tự, phường Tấn Tài, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) làm một người chết và nhiều người bị thương nặng.

(NTO) Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Lê Quang Vũ (SN 1983) ngụ tại phường Kinh Dinh, TP PR-TC) 20 năm tù về tội giết người, đồng thời bồi thường chi phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân số tiền gần 75 triệu đồng. Các bị cáo: Nguyễn Ngọc Pho (SN 1983), ngụ tại phường Đạo Long, TP. PR-TC, 2 năm tù giam; Võ Đức Hào (SN 1985), ngụ tại phường Mỹ Hương, TP. PR-TC, 18 tháng tù giam; Trần Hoàng Vũ (SN 1986), ngụ tại phường Phủ Hà, TP. PR-TC 3 năm tù giam; Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990), ngụ tại phường Đạo Long, TP. PR-TC, 12 tháng tù và Dương Văn Đức (SN 1979), ngụ tại phường Kinh Dinh, TP.PR-TC) 15 tháng tù, cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 14/5/2011, nhóm thanh niên gồm Trảo Minh Quyền, Trảo Minh Quàng, Nguyễn Xuân Trường, Hồ Văn Khoan và một số người bạn đến quán bar Napoli chơi. Trong lúc uống rượu, nhóm của Quyền đã khiêu vũ và có hành động sàm sở với nữ tiếp viên của quán, làm rơi vỡ ly. Sau đó nhóm của Quyền tiếp tục lên chỉnh phá dàn nhạc của quán. Dù được Võ Đức Hào, Nguyễn Ngọc Pho là nhân viên của quán bar tới nhắc nhở nhưng nhóm của Quyền không nghe.

Pho, Hào đi ra ngoài  quán gặp Huỳnh Minh Lương, Nguyễn Văn Tuấn (là nhân viên bảo vệ quán bar) cùng với Thịnh "trùm" (chưa xác định họ) cùng tìm hung khí để đánh nhóm của Quyền. Đồng thời Hào rủ thêm một số đồng bọn là Nguyễn Lê Quang Vũ, Nguyễn Lê Đăng Khoa, Trần Hoàng Vũ, Dương Văn Đức cùng tham gia đánh nhóm Quyền.

Khi Quyền và các bạn đang lấy xe về thì Khoa chạy tới đưa cho Hào một cây mã tấu, Hào cầm mã tấu chạy đến chém vào lưng Quyền một nhát. Thịnh "trùm" nhổ cọc inox làm hàng rào giữ xe trước cửa quán cùng tham gia đánh. Tuấn dùng cây tre đánh Quàng, còn Pho và Lương thì dùng tay không đánh nhóm Quyền. Bị đánh bất ngờ nên nhóm Quyền bỏ chạy.

Khoa và Vũ cùng 2 người bạn của Khoa (chưa xác định được họ tên) tiếp tục đi tìm nhóm của Quyền đang bỏ trốn. Khi chạy xe vào đường đất phía sau quán bar Napoli, Khoa phát hiện Trường và Khoan đang trốn trong bụi cây. Bị phát hiện, Trường và Khoan bỏ chạy, Trường bị trượt chân xuống mương nước. Lúc này Vũ, Khoa cùng 2 bạn của Khoa cầm hung khí bao vây Trường nhưng do Trường lội ra giữa mương nên không đánh được. Đức cầm roi điện chạy tới và bật sáng roi điện hướng về phía Trường đe dọa, Trường nghĩ Đức cầm súng nên đã đi vào bờ và bị Vũ, Khoa và 2 bạn của Khoa xúm vào đánh, phát hiện xe cảnh sát cơ động tới nên đã chạy trốn.

Riêng Khoan bỏ chạy ra hướng đường Ngô Gia Tự thì bị Vũ phát hiện và đuổi theo ném chai nước  vào người làm Khoan ngã xuống, Vũ chạy tới đè lên người Khoan rồi dùng dao đâm một nhát vào lưng.

Sau đó, Khoan, Trường, Quyền, Quàng đã được người dân đưa đi cấp cứu, Khoan chết ngay tại bệnh viện.

Riêng Huỳnh Minh Lương đã chết khi thực hiện hành vi chống đối người thi hành công vụ xảy ra ngày 25-5-2011 nên không xử lý trong vụ án. Đối với Nguyễn Lê Đăng Khoa, Thịnh và 2 người bạn của Khoa hiện nay đang bỏ trốn, Cơ quan điều tra đang tiến hành truy nã.