Gương sáng học giỏi Phạm Thị Tuyết Hậu

Phạm Thị Tuyết Hậu, học sinh lớp 7A, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, huyện Ninh Sơn là học sinh giỏi nhiều năm liền, tuy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng em vẫn luôn nỗ lực vươn lên trong học tập.

(NTO) Sinh ra trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo ở xã Hoà Sơn. Thương ba mẹ vất vả, Hậu đã sớm ý thức được phải nỗ lực học tập tốt, đồng thời dành thời gian giúp đỡ gia đình. Trong học tập, Hậu luôn cố gắng đi học đầy đủ, trong mỗi tiết học lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài để hiểu bài ngay trên lớp. Về nhà, Hậu tranh thủ thời gian làm tất cả bài tập, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Hậu rất thích môn Mỹ thuật, tranh của Hậu vẽ đẹp, được các bạn khen và cô giáo chấm điểm cao.

Em Phạm Thị Tuyết Hậu

Những nỗ lực trong học tập đã giúp Hậu luôn đạt danh hiệu Học sinh giỏi nhiều năm liền, được nhận học bổng Chương trình “Thắp sáng ước mơ” do Tỉnh đoàn trao tặng. Ngoài việc chăm chỉ học tập, trong lớp Hậu còn được cô giáo chủ nhiệm phân công giúp đỡ bạn Trần Thái Phi vươn lên trong học tập.

Thầy Phạm Trợ, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Hậu là một học sinh nghèo nhưng luôn chăm ngoan và học giỏi. Em là gương điển hình về chăm học để học sinh toàn trường noi theo, mỗi học sinh phải biết vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập”.