Mái trường ấm áp tình thương

Giáo viên chăm chút chỉnh sửa tấm áo, mái tóc cho học sinh. Chúng tôi cảm nhận tấm lòng của đội ngũ giáo viên như những người mẹ, người chị đối với đàn em nhỏ thân yêu.

(NTO) Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi đến với Trường Tiểu học Mỹ Sơn C là môi trường sư phạm xanh đẹp, yên tĩnh. Học sinh ăn mặc quần xanh áo trắng khăn quàng đỏ chỉnh tề, nề nếp. Giáo viên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy khi lên lớp. Trong giờ ra chơi học sinh lễ phép chào khách. Giáo viên chăm chút chỉnh sửa tấm áo, mái tóc cho học sinh. Chúng tôi cảm nhận tấm lòng của đội ngũ giáo viên như những người mẹ, người chị đối với đàn em nhỏ thân yêu.

Cô giáo Phạm Thị Lục, Hiệu trưởng Trường TH Mỹ Sơn C trao tặng xe đạp cho
em Mấu Thị Toa học sinh lớp 4 A.

Cô giáo Phạm Thị Lục, Hiệu trưởng nhà trường cho biết tuy đời sống của một phận đồng bào Raglai thôn Mỹ Hiệp còn khó khăn nhưng các bậc phụ huynh đã quan tâm chăm lo cho việc học của con em. Trong quá trình giảng dạy, các thầy cô giáo coi học sinh như con em của mình bằng tất cả tấm lòng yêu thương, giúp đỡ các cháu ngày càng tiến bộ. Có những trường hợp học sinh theo cha mẹ đi làm ở lại nương rẫy, các cô phải lên núi vận động phụ huynh đưa con em về tiếp tục đi học. Ban Giám hiệu phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Mỗi thầy cô giáo đề ra chương trình, nội dung làm theo gắn với nhiệm vụ cụ thể công tác chuyên môn. Hoạt động đội thiếu niên trường học gắn với phong trào thiếu nhi thi đua làm theo lời Bác dạy và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Các chương trình tự hào truyền thống- tiếp bước cha anh, rèn đức luyện tài- hành trang tương lai, khăn đỏ đến trường- ươm mầm ước mơ được Liên đội nhà trường thực hiện có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Tính riêng trong học kỳ 1 vừa qua, nhà trường đã vận động học sinh thực hành tiết kiệm “nuôi heo đất” được trên 2 triệu đồng. Phụ huynh đóng góp quỹ khuyến học, khuyến tài 2,7 triệu đồng. Ban giám hiệu nhà trường mua quần giáo, đồ dùng học tập giúp các em học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường. Riêng em Mấu Thị Toa học sinh lớp 4A kinh tế gia đình rất khó khăn. Toa theo mẹ đi chăn cừu thuê ở cách xa trường học trên 5 cây số được nhà trường tặng chiếc xe đạp trị giá 500 ngàn đồng. Em Toa nói:” Nhờ có chiếc xe đạp được thầy cô giáo tặng giúp em đến trường học đúng giờ. Em quyết tâm học tập chuyên cần đền đáp tình cảm yêu thương quan tâm chăm lo cho học sinh nghèo của quý thầy cô”.

Các em học sinh Trường Tiểu học Mỹ Sơn C đọc báo trong giờ ra chơi.

Trường Tiểu học Mỹ Sơn C là một trong những cơ sở giáo dục của huyện Ninh Sơn thực hiện hiệu quả việc làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ gắn với cuộc vận động kỷ cương- tình thương- trách nhiệm. Nhờ đó đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dạy và học. Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Sơn C nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp huyện và Liên đội được công nhận đơn vị vững mạnh cấp huyện. Các cô giáo Phạm Thị Hồng Nga, Trần Thị Phượng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Năm học 2011- 2012, nhà trường có 16 cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn nghiệp vụ sư phạm đảm nhận giảng dạy 197 học sinh, biên chế 10 lớp. Kết quả học kỳ 1, toàn trường có 41,5% học sinh xếp loại học tập khá giỏi; duy trì sĩ số đạt trên 99%. Mục tiêu của nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Hai tốt đến cuối năm học phấn đấu đến cuối năm học có 43% học sinh khá giỏi, lên lớp đạt 92%, duy trì sĩ số đạt 99%.

Anh Tàin Những 57 tuổi đại diện phụ huynh thôn Mỹ Hiệp phấn khởi nói:” Con em đồng bào Raglai địa phương học hành ngày càng tấn tới là nhờ có công lao hết lòng dạy dỗ của thầy cô giáo. Thôn Mỹ Hiệp có nhiều cháu đang học lên đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đều là học sinh tiểu học của nhà trường. Thầy cô yêu thương chăm sóc học sinh như con em của chính mình nên các bậc phụ huynh rất yên tâm khi đưa con đến học tập tại Trường Tiểu học Mỹ Sơn C”.