Cô bé nghèo, ham học

Hiền lành, chăm chỉ là những lời mà cô giáo Đinh Thị Hương Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/2, Trường THCS Trương Định, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước giới thiệu về cô học trò Nguyễn Thị Thanh Siêng của mình.

(NTO) Vì cuộc sống gia đình khó khăn nên dụng cụ học tập như sách, vở của anh em Siêng đều phải đi mượn hoặc ai thương thì cho. Không có điều kiện đi học thêm như các bạn cùng trang lứa, Siêng chăm chú lắng nghe bài giảng trên lớp, ghi chép tỉ mỉ, về nhà củng cố lại những kiến thức đã thu thập được để làm bài tập. Đối với bài tập khó, không tìm ra cách giải, em lên lớp hỏi bạn bè hay thầy cô. Chính nhờ sự cần cù, chịu khó ấy, Siêng luôn là một trong những học sinh có thành tích học tập dẫn đầu lớp. Trong những năm học qua, em đều đạt học sinh giỏi của trường, từng vinh dự được dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện năm 2009. Không chỉ thế, em còn kèm cặp, giúp đỡ các bạn học yếu hơn để cùng tiến bộ. Cô giáo Đinh Thị Hương Anh chia sẻ: “Tuy nhà nghèo nhưng Siêng rất chăm học, đúng như cái tên của em, học giỏi, luôn hòa đồng với các bạn trong lớp, tham gia tích cực các phong trào của lớp và trường. Tất cả các công việc được giao em luôn hoàn thành tốt”.

Ngoài giờ đi học, Siêng phụ giúp ba mẹ làm các công việc trong nhà. Nở nụ cười hiền hòa, em hồn nhiên: “Nhà em nghèo nhưng ba mẹ vẫn tạo điều kiện để các anh chị em đi học nên tụi em thương ba mẹ lắm. Vì thế em luôn cố gắng học thật tốt để không phụ lòng ba mẹ".