HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP CÔNG TÁC - PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH:

Triển khai chương trình công tác năm 2012

Ngày 8-2, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Chủ tịch Hội đồng Phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh (PHCT-PBGDPL) đã chủ trì Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2012.

(NTO) Trong năm 2011, việc phối hợp giữa các thành viên Hội đồng PHCT-PBGDPL tỉnh và các sở, ngành, các hội đồng PHCT-PBGDPL khác của tỉnh luôn được duy trì và phát huy tốt. Các thành viên hội đồng, báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật được củng cố, tập huấn về kỹ năng phục vụ cho hoạt động PHCT-PBGDPL tại địa phương. Nội dung tuyên truyền bám sát nhiệm vụ chính trị tại địa phương; nhiều văn bản pháp luật mới được triển khai kịp thời; hình thức tuyên tryền đa dạng. Hoạt động PHCT-PBGDPL đã tạo chuyển biến về nhận thức trong cán bộ, nhân dân góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân trong việc chấp hành pháp luật tại địa phương.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Năm 2012, Hội đồng PHCT-PBGDPL tiếp tục triển khai đề án củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển của đất nước; nâng cao năng lực cho cán bộ tư pháp xã, phường, thị trấn và đội ngũ thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc công tác phối hợp, định kỳ có sơ kết đánh giá để kịp thời điều chỉnh phát hiện những nhân tố tích cực.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Hội đồng PHCT-PBGDPL trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, tuyên truyền viên cần nâng cao nhận thức pháp luật để tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất, bên cạnh đó cần có sự phối hợp đồng bộ, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân vùng dự án về pháp luật trong công tác đền bù giải tỏa đất, tái định cư nhất là tại dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân.

Tại Hội nghị, có 8 tập thể và 13 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 8 tập thể và 6 cá nhân được Sở Tư pháp tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật năm 2011.