Mùa xuân- lên đường nhập ngũ

Trong những ngày đầu xuân Nhâm Thìn 2012, sáng 9-2, có 675 thanh niên ở 3 huyện, thành phố: Thuận Bắc, Ninh Hải, Phan Rang-Tháp Chàm hăng hái lên đường nhập ngũ đợt I-2012. Các đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức thanh, Chủ tịch UBND; Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các huyện, thành phố cùng đông đảo nhân dân đã tham dự lễ giao nhận quân, và động viên các tân binh.

(NTO) Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay bảo đảm các yêu cầu đề ra. Trước lúc lên đường các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương đã đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có con em lên đường nhập ngũ và tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm giữa các quân nhân xuất ngũ với tân binh để động viên tinh thần.

Phan Rang- Tháp Chàm:

Ngay từ sáng sớm, trong không khí phấn khởi đầu xuân mới Nhâm Thìn, hàng ngàn người dân khắp các xã, phường thuộc TP. Phan Rang- Tháp Chàm nô nức tiễn đưa thanh niên lên đường thi hành NVQS năm 2012. Các tân binh vinh dự được đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, ân cần thăm hỏi, động viên trước lúc về đơn vị huấn luyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Tp. Phan Rang- Tháp Chàm dự lễ giao nhận quân năm 2012.
Ảnh: Sơn Ngọc.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa đại diện đơn vị nhận quân của
Tp. Phan Rang- Tháp Chàm.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Đại tá Hoàng Ngọc Thái,
Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh tặng hoa động viên chiến sĩ mới.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới
trước lúc lên đường.

Tại sân lễ Trung tâm Văn hóa tỉnh, cờ hoa, biểu ngữ hồng tươi trong nắng sớm, 370 thanh niên của Tp. Phan Rang- Tháp Chàm hồ hỡi sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhập ngũ. Mới hôm qua, các anh còn là học sinh các trường THPT, là công nhân lao động trong các nhà máy, xí nghiệp…sáng nay, các anh đứng trong hàng ngũ quân chỉnh tề. Chúng tôi gặp những người mẹ, người chị lưu luyến động viên con em phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thanh niên đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Các em học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi trao tặng những bông hoa tươi thắm thể hiện tình cảm, lòng tin yêu đối với những người lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh tặng hoa đại diện đơn vị nhận quân
của TP. Phan Rang- Tháp Chàm.

Đồng chí Nguyễn Thoại, Bí thư Thành ủy Phan Rang- Tháp Chàm đốt ngọn đuốc truyền thống
trong buổi lễ giao nhận quân năm 2012.

Chiến sĩ mới thuộc Lữ đoàn Hải quân 957 sẵn sàng nhận lệnh về đơn vị huấn luyện.

Thanh niên TP. Phan Rang- Tháp Chàm trúng tuyển NVQS lên đường nhập ngũ
thuộc đơn vị Sư đoàn Bộ binh 2.

Chị Bùi Thị Xuân Khang ở phường Phước Mỹ động viên em Nguyễn Văn Thịnh
hăng hái lên đường nhập ngũ.

Chị Võ Thị Mỹ , 42 tuổi ở phường Mỹ Hương lưu luyến tiễn con trai Tô Quốc Tĩnh lên đường nhập ngũ.

Đúng 6 giờ, lễ giao quân chính thức diễn ra trong không khí trang nghiêm, thắm tình hậu phương. Đồng chí Nguyễn Thoại, Bí thư Thành ủy đốt ngọn đuốc truyền thống và đồng chí Trần Minh Nam, Chủ tịch UBND TP. Phan Rang- Tháp Chàm đánh hồi trống lệnh giao quân và phát biểu động viên thanh niên địa phương hăng hái lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc. Anh Nguyễn Ngọc Danh, đảng viên trẻ, đại diện thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2012 bày tỏ quyết tâm nêu cao truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức rèn luyện phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao phó..

Ninh Hải:

5 giờ sáng, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Ninh Hải đã rộn ràng không khí phấn khởi, háo hức của ngày hội giao quân. Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Lê Anh Thơ, Chủ nhiệm Chính trị quân khu V; Đại tá Lê Văn Chín, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân các địa phương trong huyện đã tham dự lễ giao quân, động viên con, em an tâm, hăng hái lên đường hoàn thành nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Ninh Hải dự lễ giao nhận quân năm 2012. Ảnh: Văn Miên.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các chiến sĩ mới.
 
 
Đại tá Lê Văn Chín, Chính ủy BCH Quân sự tỉnh tặng hoa chiến sĩ mới.

Đồng chí Trần Văn Đông, Chủ tịch UBND huyện đánh trốmg lệnh giao quân.

Đợt giao quân này, huyện Ninh Hải có 255 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có đến 235 thanh niên viết đơn tình nguyện. Theo đánh giá của Ban Chỉ huy quân sự huyện, chất lượng công dân nhập ngũ đợt này cao hơn so với các năm trước: 9,8% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 25,8% tân binh tốt nghiệp THPT; 100% tân binh là đoàn viên và 8 tân binh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Thanh niên Ninh Hải sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dân huyện Ninh Hải lưu luyến tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Các em học sinh Trường THPT Ninh Hải tặng hoa cho các tân binh.

Gia đình ông Phan Ngọc Ánh, thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải đến địa điểm giao nhận quân từ rất sớm để tiễn con trai út là Phan Ngọc Trắng lên đường. Ông có 2 người con đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Tự hào với truyền thống của gia đình, Phan Ngọc Trắng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ánh mắt hiện rõ niềm tự hào ngắm con trong bộ quân phục của Quân chủng Hải quân, ông Ánh chia sẻ: “Tôi tự hào về các con của mình. Tôi tin tưởng dù khó khăn đến mấy, các cháu cũng sẽ rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.”.

Bà Nguyễn Thị Chấp, ở thị trấn Khánh Hải tiễn cháu ngoại Tô Ngọc Tiến
lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đúng 6 giờ sáng, Quốc ca vang lên hùng tráng. Lễ giao nhận quân diễn ra sôi nổi. Những cái bắt tay, cái ôm thật chặt là những lời hứa hẹn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của các tân binh. Khoác lên vai chiếc ba lô, trong tư thế sẵn sàng lên đường, tân binh Phan Huỳnh Xuân Lộc, một trong 8 đảng viên trẻ nói: “Em tình nguyện nhập ngũ vì nhiệm vụ thiêng liêng và đáng tự hào nhất của tuổi trẻ là bảo vệ Tổ quốc. Môi trường quân đội sẽ giúp em nhanh chóng trưởng thành hơn…em hứa sẽ rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Các chiến sĩ mới lên đường nhập ngũ.

Đón nhận những lời chúc, những bó hóa tươi thắm từ các đồng chí lãnh đạo, từ bạn bè, người thân… các tân binh lần lượt phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ.

Thuận Bắc:

Hòa trong không khí Ngày hội tòng quân của tỉnh, huyện Thuận Bắc long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự. Chỉ tiêu giao quân đợt này của huyện Thuận Bắc là 50 quân, trong đó có 3 thanh niên vinh dự được kết nạp Đảng.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa, động viên
thanh niên Thuận Bắc lên đường nhập ngũ. Ảnh: Anh Tùng

Đúng 6 giờ, đồng chí Hà Anh Quang, Bí thư Huyện ủy, thắp ngọn lửa truyền thống; đồng chí Nguyễn Dâng Tuyển, Chủ tịch UBND huyện, đánh hồi trống giao quân. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh: Với truyền thống cách mạng của quê hương Thuận Bắc, tin rằng dù ở bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh khó khăn nào, thanh niên huyện nhà cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thuận Bắc, tặng hoa cho đại diện các đơn vị nhận quân.

Đảng viên Thuận Xuân Trang, thay mặt 50 tân binh đọc quyết tâm thư và hứa: Dù khó khăn đến đâu cũng cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn trau dồi phẩm chất chính trị, rèn luyện sức khỏe, luyện tập sẵn sàng chiến đấu, để xứng đáng với niềm tin yêu của những người ở hậu phương.

Thanh niên trúng tuyển NVQS huyện Thuận Bắc hăng hái lên đuờng nhập ngũ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường hoàn thành nhiệm vụ Tổ quốc giao phó, xứng danh Anh bộ đội Cụ Hồ. Đúng 7 giờ, lễ giao nhận quân kết thúc, đảm bảo nhanh gọn, an toàn.