Pháp: Triển lãm ảnh "Người Việt Nam chúng tôi"

Phóng viên TTXVN tại Pháp cho biết triển lãm ảnh mang tên "Người Việt Nam chúng tôi" với chú thích bằng ba ngữ Anh, Pháp và Việt, đã khai mạc tại thủ đô Pari (Pháp) ngày 14/1.

Tại đây, người xem được chiêm ngưỡng gần 100 bức ảnh màu và đen trắng của nhà nhiếp ảnh nghiệp dư Việt kiều Bùi Huy Trang. Những bức ảnh này được chọn lựa từ hơn 1.500 bức ảnh mà ông Bùi Huy Trang ghi lại về đời sống sinh hoạt của người dân các dân tộc Việt Nam, những danh lam thắng cảnh của đất nước… trên từng vùng miền, từ cao nguyên, trung du cho đến vùng đồng bằng. Tại triển lãm, tác giả cũng giới thiệu cuốn sách ảnh nhỏ, in những tác phẩm ảnh nói trên và một đĩa CD ảnh trên nền nhạc (Zixphot) với lời tựa cũng bằng tiếng Anh, Pháp và Việt. Những bức ảnh về đất nước con người Việt Nam chạy trên nền nhạc dân ca Việt Nam do nữ nghệ sĩ Thanh Lam thể hiện đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ, sự ngạc nhiên xen lẫn tò mò của bạn bè Pháp, những người chưa từng đặt chân tới Việt Nam.

Bùi Huy Trang sinh năm 1951 tại thành phố Hồ Chí Minh, sống ở Pari từ lúc mới lên 5. Vốn là một kỹ sư, nhưng ông rất say mê "văn hóa thị giác" và đã thành công trong việc kết hợp hình ảnh - âm thanh - lời văn để biên soạn tác phẩm Zixphot. Ông Trang cho biết đã dành nhiều thời gian để học tiếng mẹ đẻ. Ông cũng rất say mê viết tiểu thuyết, làm các phóng sự ảnh để có thể giới thiệu văn hóa và nghệ thuật của Việt Nam với thế giới.

Những bức ảnh tại triển lãm "Người Việt Nam chúng tôi" là những tác phẩm ông Trang ghi lại trên từng nẻo đường đất Việt trong những chuyến ông trở về thăm quê hương

Theo TTXVN