Trường Tiểu học Phú Quý 1: Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

Theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Phước, năm học 2011 - 2012, có 4 trường phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia. Trường TH Phú Quý 1, thị trấn Phước Dân là một trong những trường đang nỗ lực để đạt được danh hiệu này.

(NTO) Hiện nay, trường đã đạt được 4 tiêu chí chuẩn quốc gia: tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất, công tác xã hội hóa giáo dục, chất lượng giáo dục. Trường TH Phú Quý 1 có 368 học sinh, với 14 lớp. Đội ngũ giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn; trong 18 giáo viên, có 3 giáo viên đạt danh hiệu day giỏi cấp tỉnh, 9 giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở.

Các em học sinh sinh hoạt trong giờ ra chơi.

Nằm trên khuôn viên rộng lớn, với diện tích 10.377 m2, sân trường thoáng mát, rộng rãi được bê-tông xi-măng khang trang với những hàng cây xanh đẹp mắt. Đây cũng là lợi thế của trường để các em có điều kiện vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời, góp phần nâng cao về mặt tinh thần, tạo cho các em hứng thú trong học tập. Trường có đầy đủ phòng học, các phòng chức năng, với những cơ sở thiết bị dạy học được đầu tư như: máy chiếu, máy vi tính giúp giờ học của các em trở nên sinh động, dễ hiểu và tiếp thu nhanh hơn. Hiện trường đã bố trí được 3 lớp học 2 buổi/ngày, đạt tỉ lệ 21,5%.

Bằng sự nhiệt tình, yêu nghề, các thầy, cô giáo đã luôn cố gắng đưa chất lượng giảng dạy của trường ngày càng đi lên. Trong năm học vừa qua, học sinh giỏi, khá chiếm 87,8%; duy trì sĩ số đạt tỉ lệ 100%, không có học sinh bỏ học. Các phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được nhà trường thực hiện tốt.

Công tác xã hội hóa giáo dục được quan tâm, có sự phối hợp tích cực giữa nhà trường với Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh nên các hoạt động vận động, quyên góp luôn đạt hiệu quả cao. Mỗi năm nhà trường đã nhận sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm từ 7-8 triệu đồng để tu bổ, sửa chữa lại sân trường, cổng rào.

Trong năm tới, trường phấn đấu hoàn thành một số tiêu chí chưa đạt như: xây thêm phòng học dạy các môn ngoại ngữ, mỹ thuật, phòng học cho lớp 2 buổi /ngày; bổ sung đủ giáo viên các bộ môn thể dục, mỹ thuật, ngoại ngữ. Cô Trần Thị Lý, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trường rất vinh dự được chọn xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Dù vẫn còn khó khăn, nhưng cả thầy và trò của trường cùng nhau phấn đấu, quyết tâm đạt danh hiệu trong năm học này”.