Giáng sinh an lành

Lễ Giáng sinh năm nay đúng vào ngày cuối tuần nên không khí càng nhộn nhịp hơn. Tại các trục đường chính Tp.Phan Rang-Tháp Chàm như đường 16 Tháng 4, đường Thống Nhất trở nên lộng lẫy và rực rỡ hơn vào buổi tối khi khoác lên mình những ánh đèn lấp lánh tràn ngập không khí Giáng sinh.

(NTO) Mặc dù thời tiết trở lạnh nhưng không ngăn cản mọi người hòa mình vào không khí đêm Giáng sinh. 19 giờ, những con đường quanh nhà thờ Phan Rang, Tấn Tài, Cầu Bảo, Nhà thờ Tin Lành Phủ Hà đã chật kín người. Một sân khấu lung linh được dựng lên ở sân nhà thờ Phan Rang thu hút sự chú ý của đông đảo người dân với những màn biểu diễn ca múa đặc sắc.

Chụp ảnh lưu niệm trong đêm Giáng sinh 2011.

Các cửa hàng, cửa hiệu cũng tràn ngập không khí Noel với đèn, hoa, cây thông, ông già Noel. Tại cửa hàng chi nhánh Mobifone Ninh Thuận, được trang trí lộng lẫy và xuất hiện những ông già Noel “thật”, các bạn trẻ và các em nhỏ được bố mẹ đưa đi chơi rất háo hức chụp ảnh cùng, khiến ông già Noel có một buổi tối vất vả. Anh Nguyễn Quang Đại, ở phường Tấn Tài cho biết: “Thời tiết năm nay lạnh hơn, thật tuyệt vời cho không khí mùa Giáng sinh. Giáng sinh bây giờ không chỉ dành riêng cho những người theo đạo Thiên chúa nữa mà dành cho tất cả mọi người được có cơ hội vui chơi, chia sẻ bên cạnh những người thân yêu”.

Tại nhà thờ Phan Rang được trang hoàng lộng lẫy bởi những hang đá, đèn, ông già Noel… nhiều người cố tìm cho mình một góc ưng ý để chụp ảnh lưu niệm. Chị Nguyễn Mai Thảo, ở phường Mỹ Hương, cùng chồng và cô con gái hơn 4 tuổi đi nhà thờ và dạo phố, chia sẻ: “Noel cũng là dịp để cả gia đình cùng quây quần bên nhau, đưa nhau đi chơi và cùng nhau thưởng thức những món ngon”.

Ngược lên Ninh Sơn, theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay Giáng sinh tại xứ đạo Ninh Sơn đến sớm và rất nhộn nhịp. Tối 24-12, tại khu vực nhà thờ thị trấn Tân Sơn, dù gần 20 giờ mới diễn ra buổi lễ chính thức nhưng trước đó đã có rất nhiều bà con giáo dân tập trung về nhà thờ để cờ đón một mùa Noel an lành. “Năm nay, nhà thờ được trang hoàng sớm và rất đẹp. Gia đình tôi đến đây từ lúc hơn 18 giờ để tham quan và xem biểu diễn văn nghệ”- ông Nguyễn Tuấn, khu phố 1, thị trấn Tân Sơn chia sẻ. Tại khu vực nhà thờ thôn Thạch Hà, nơi có hang đá được đánh giá là đẹp nhất của một trong bốn nhà thờ tại xã Quảng Sơn, không khí đêm Giáng sinh náo nức không kém.

Không khí Noel không chỉ rộn ràng ở mỗi xứ họ đạo mà còn tràn ngập trên đường phố, xóm làng trên địa bàn tỉnh. Không phân biệt là người theo đạo hay không, mọi người náo nức cùng nhau đón Noel và coi đây là dịp vui chơi, tặng quà lưu niệm, thiệp chúc mừng và nhắn gửi cho nhau lời chúc năm mới an khang, hạnh phúc. Không khí Noel vào cả những nhà hàng, khách sạn với các cách bài trí cây thông trang hoàng, và nhiều đợt khuyến mại giảm giá, tặng quà nhân dịp Giáng sinh. Các trung tâm mua sắm đều có kế hoạch trang trí cho mặt tiền ngập tràn màu sắc Giáng sinh trước cả tháng. Nhiều cửa hàng nhận gói quà, mở dịch vụ ông già Noel, công chúa Tuyết tặng quà đúng đêm Giáng sinh cho trẻ em thêm háo hức.

Trong những ngày này, các xứ, họ đạo cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước, hoạt động từ thiện, chung tay ủng hộ đồng bào nghèo. Linh mục Ngô Mạnh Điệp, Quản xứ Giáo xứ Cầu Bảo, phường Bảo An, cho biết: “Năm nay các xứ, họ đạo tổ chức Noel theo phương châm trang trọng, vui vẻ, đầm ấm, giản dị; tiếp tục vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Thực hiện phương châm: “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” và chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.