Tìm hương vị Tết cho học sinh tiểu học

Ngày 13-12, Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) đã phát động chương trình “Chung tay đón Tết, trẻ làm nên xuân” tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.4, TPHCM). Chương trình sẽ mở rộng đến với học sinh của trên 900 trường tiểu học trong cả nước.

Chương trình sẽ được thực hiện từ nay đến ngày 10/1/2012 qua hình thức các em học sinh (HS) tiểu học sẽ được hướng dẫn thành lập các nhóm tự tay làm các vật phẩm trang trí ngày Tết và tổ chức cho trẻ trang trí Tết theo sáng tạo của mình cho khu vực trường học, khu phố.

Đầu tiên, chương trình sẽ được thực hiện tại 40 trường học trọng điểm ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng…

HS Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.4, TPHCM tập trang trí Tết
trong ngày phát động chương trình.

Thành quả là các hình ảnh trang trí Tết của HS sẽ được trưng bày tại trường trong buổi lễ tổng kết học kỳ 1 năm học này. Ngoài ra, những đồ vật các em làm cùng những lời ước, lời chúc ngày Tết của các em sẽ được triển lãm tại sự kiện “Ngày Tết của bé” dự kiến diễn ra tại công viên Tao Đàn (TP. HCM) cùng với ngày hội hoa xuân.

Tại 900 trường tiểu học của 30 tỉnh thành khác, chương trình sẽ gửi tặng mỗi trường 200 cuốn tài liệu có nội dung về giá trị của ngày Tết cũng như hướng dẫn giáo viên và học sinh các hình thức trang trí đơn giản có thể làm từ nguyên liệu tái chế.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 4 tỷ đồng do Bộ GD-ĐT và nhãn hàng Omo phối hợp tổ chức. NSND Lê Khanh và người mẫu Bình Minh sẽ đồng hành cùng chương trình.

Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP. HCM nhận xét, hương vị ngày Tết của người Việt đang ngày càng mờ nhạt với các em học sinh. Chương trình “Chung tay đón Tết, trẻ làm nên xuân”, các em được tự tay tham gia trang hoàng trường lớp, nhà cửa, đường phố… sẽ giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân tộc là dịp sum vầy gia đình cũng như chia sẻ với mọi người xung quanh.

“Hoạt động này có thể xem là một hình thức giáo dục nhân cách HS rất hiệu quả, góp phần đẩy mạnh phong trào "Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, ông Đỗ Quốc Anh nhấn mạnh.

Nguồn www.dantri.com.vn