Mẹo ăn uống mùa lễ hội

Mùa lễ hội là thời điểm để ăn mừng với gia đình và bạn bè. Nhưng đối với nhiều người đây cũng trở thành khoảng thời gian dễ tăng cân. Theo các nghiên cứu, ăn uống trong các kỳ lễ hội có thể khiến bạn tăng 1kg mỗi năm.

Nếu tính trong suốt một quãng đời, số cân tăng lên từ các kỳ nghỉ cộng dồn lại không phải là nhỏ. Tuy nhiên, nghỉ lễ không thật sự phải đi đôi với tăng cân.

Bạn chỉ cần để ý ăn uống cân bằng các thực phầm lành mạnh là có thể giữ gìn sức khỏe mà vẫn tha hồ vui chơi trong những ngày lễ. Những mẹo sau đây sẽ giúp các bạn thực hiện được điều này:

- Hãy thực tế: đừng cố gắng giảm cân trong những ngày lễ, thay vào đó cố gắng để duy trì trọng lượng hiện tại của bạn.

- Đừng bỏ qua bữa ăn: Trước khi đến các bữa tiệc, hãy ăn nhẹ một ít salad hoặc trái cây để hạn chế cơn đói của bạn. Bạn sẽ gặp ít cám dỗ hơn khi đứng trước những bàn tiệc đầy thức ăn ngon lành.

- Ăn tới khi vừa đủ no, và không ăn “hùng hục”. Hãy thưởng thức những món bạn thích từng phần nhỏ một.

- Hãy cẩn thận với đồ uống: Rượu có thể kích thích vị giác và dãn đến ăn quá nhiều; đồ uống không có cồn có thể có rất nhiều calo và đường.

- Nếu bạn lỡ ăn quá nhiều trong một bữa, hãy ăn ít hơn ở bữa tiếp theo. Cần đến 500 calo mỗi ngày (hoặc 3.500 calo mỗi tuần) trên mức tiêu thụ bình thường để có thể kiến bạn tăng thêm 0.5kg. Bạn hãy yên tâm là ăn thêm 1 miếng bánh không khiến bạn tăng cân ngay đâu!

Nguồn sucsongmoi.net