Bộ Ngân khố Anh đánh giá cao nỗ lực tái cơ cấu kinh tế của Việt Nam

Ông James Sassoon, Thứ trưởng Bộ Ngân khố Vương quốc Anh đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đặc biệt là việc hoàn thiện các chính sách nhằm tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế mà Việt Nam đang quyết tâm thực hiện.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác Bộ Tài chính vừa có cuộc gặp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngân khố Vương quốc Anh, ông James Sassoon, bên lề chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ Ngân khố Anh James Sassoon. - Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam sẽ tập trung đẩy nhanh thực hiện tái cấu trúc, chuyển đổi mạnh mẽ mô hình nền kinh tế.

Theo Bộ trưởng, Bộ Tài chính Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ, Bộ Ngân khố và các tập đoàn, tổ chức của Vương quốc Anh trong việc tăng cường quản trị tài chính công, quản lý nợ công, thúc đẩy thu hút các dự án đầu tư từ Vương quốc Anh vào Việt Nam, hỗ trợ về kỹ thuật, tư vấn về chính sách trong quá trình tái cấu trúc nền kinh tế, cũng như thực hiện các mô hình đầu tư mới như đầu tư công – tư (PPP), tham gia phát triển thị trường tài chính, ngân hàng…

Bộ trưởng cũng khẳng định, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, tháo gỡ các vướng mắc cho các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư của Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Ông James Sassoon, Thứ trưởng Bộ Ngân khố Vương quốc Anh đã đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đặc biệt là việc hoàn thiện các chính sách nhằm tái cơ cấu mạnh mẽ nền kinh tế mà Việt Nam đang quyết tâm thực hiện.

Ông James Sassoon cũng khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam cũng như Bộ Tài chính Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời, thống nhất với đề xuất của Bộ trưởng Vương Đình Huệ, sẽ sớm nghiên cứu để Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Nguồn www.chinhphu.vn