Bế mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX

Sau gần 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao và dân chủ, sáng ngày 9-12, kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa IX đã bế mạc.

(NTO) Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận; Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng- UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh
phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: Văn Miên

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, nhấn mạnh: Mặc dù phải đối phó với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2011 vẫn giữ được ổn định và phát triển so với cùng kỳ. HĐND tỉnh kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhất trí, hăng hái thi đua, tích cực đổi mới, sáng tạo, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, kiềm chế lạm phát, phấn đấu nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ KT-XH năm 2012, tạo tiền đề cho phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: VM

Trước đó, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu làm rõ những giải pháp và quyết tâm của UBND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2012. Theo đó, tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Triển khai ngay từ đầu năm công tác phòng, chống hạn hán có thể xảy ra trong năm 2012; kiên cố hóa kênh mương, có giải pháp tiết kiệm nước để đảm bảo phục vụ cho nông nghiệp; tăng cường ứng dụng KHCN vào sản xuất, chăn nuôi, nâng cao chất lượng hàng hóa, tăng thu nhập. Tập trung các nguồn lực cho đầu tư phát triển để cải thiện điều kiện kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội. Đổi mới công tác đền bù giải phóng mặt bằng; công tác định cư để tạo sự đột phá trong triển khai các dự án trọng điểm. Đẩy mạnh xúc tiến phát triển kinh tế du lịch, quảng bá, xây dựng cơ sở vật chất các điểm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường để Ninh Thuận thực sự xanh-sạch-đẹp. Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, nhất là các chính sách hỗ trợ gia đình người có công với cách mạng, người nghèo; các chương trình giảm nghèo cho huyện Bác Ái.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: VM

Tại kỳ họp HĐND tỉnh đã thảo luận và biểu quyết thông qua 12 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trong kế hoạch thực hiện các công trình trọng điểm năm 2012, kỳ họp cũng đã nhất trí đưa công trình Khu Du lịch Nam Núi Chúa thay cho công trình Khu Du lịch Bình Tiên.

KỲ HỌP THỨ 3, HĐND TỈNH KHÓA IX THÔNG QUA 12 NGHỊ QUYẾT :

- Phát triển kinh tế-xã hội 5 năm, giai đoạn 2011-2015;

- Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2012;

- Điều chỉnh bổ sung định mức chi các khoản chi thường xuyên thuộc ngân sách tỉnh, huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn trong tỉnh;

- Dự toán thu, chi ngân sách nhà nước địa phương, mức bổ sung cho ngân sách huyện, thành phố (kể cả xã, phường, thị trấn) và phương án phân bổ ngân sách năm 2012;

- Phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách năm 2010;

- Công bố bảng giá các loại đất tỉnh Ninh Thuận từ ngày 01/01/2012;

- Quy định mức thu, miễn, giảm, cơ chế thu và sử dụng học phí đối với các cơ sở dạy nghề công lập trên địa bàn tỉnh từ năm học 2011-2012 đến năm học 2014-2015;

- Quy hoạch phát triển hệ thống Y tế tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011 đến năm 2020;

- Kế hoạch phân bổ biên chế cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh năm 2012;

- Chương trình hoạt động giám sát của HĐND tỉnh năm 2012;

- Chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2012;

- Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2012.