Đội tuyển Nga vô địch bóng chuyền nam thế giới

Đội tuyển bóng chuyền của Nga đã giành chức vô địch thế giới sau khi giành chiến thắng trước Ba Lan tại giải đấu diễn ra ở Nhật Bản.

Đội tuyển Nga đã giành chức vô địch bóng chuyền thế giới sau chiến thắng 3-2 trước Ba Lan trong trận đấu quyết định ở Nhật Bản vào ngày hôm qua (5/12). Hai đội hòa nhau 2-2 sau bốn ván đầu tiên với những tỉ số sát nút, 25-23, 23-25, 25-22, 17-25.

Đến ván thứ năm quyết định, Ba Lan tưởng đã nắm chắc chiến thắng khi vượt lên dẫn 14-10. Tuy nhiên, các tuyển thủ Nga đã thể hiện phong độ thi đấu vững vàng khi liên tục gỡ điểm và giành chiến thắng ngược 17-15. Kết quả chung cuộc, Nga giành chiến thắng với tỉ số 3-2 và đăng quang chức vô địch thế giới lần đầu tiên kể từ năm 1999.

Cầu thủ ĐT Nga ăn mừng danh hiệu cùng HLV Vladimir Alekhno.

“Đến với giải đấu này, đội bóng phải thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng, giành vé dự Olympics London vào năm tới và điều tất yếu là đăng quang tại giải này. Nhiệm vụ đầu tiên thực sự rất quan trọng nhưng chúng tôi cũng không thể để thua trong trận chung kết và vuột mất cơ hội giành ngôi vô địch”, AFP dẫn lời HLv ĐT bóng chuyền nam Nga, Vladimir Alekhno. Bên cạnh đó, ông Alekhno cũng cho biết chiến thắng này là món quà đầy ý nghĩa mà các học trò dành tặng trong ngày sinh nhật lần thứ 45 của ông.

World Cup bóng chuyền 2011 diễn ra tại Tokyo với sự tham dự của 12 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Nga vô địch với 11 trận thắng trong tổng số 12 trận. Ba Lan giành HCB với 8 trận thắng, 3 trận thua và xếp sau là Brazil, đội giành HCĐ. Cả 3 đội đều giành được quyền tham dự Olympics London 2012.

Theo Thể thao & Văn hóa