Platini ủng hộ kế hoạch tổ chức World Cup 2022 vào mùa đông

Chủ tịch của UEFA, Michel Platini, cho biết ông sẵn sàng đối mặt với các đội bóng để ủng hộ việc dời lịch thi đấu của World Cup 2022 sang mùa đông.

Kể từ khi Qatar chiến thắng trong chiến dịch vận động đăng cai World Cup 2022, vấn đề thời tiết nắng nóng ở quốc gia này đã được mổ xẻ rất nhiều. Ý kiến dời ngày tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh này vào mùa Đông đã được đưa ra nhưng đang vấp phải sự phản đối từ các CLB châu Âu. Tuy nhiên, ý kiến này lại nhận được sự ủng hộ từ Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini.

Platini, ứng viên hàng đầu cho vị trí kế nhiệm Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, khi ông này về hưu vào năm 2015, tuyên bố rằng chính ông đã bỏ phiếu bầu cho Qatar ở lễ bốc thăm diễn ra tại Zurich năm ngoái. Và trong cuộc phỏng vấn mới đây, vị quan chức người Pháp cho hay ông ủng hộ ý kiến tổ chức World Cup 2022 vào mùa Đông.

Michel Platini.

“Nếu World Cup diễn ra vào mùa Đông thì chẳng có vấn đề gì khi phải sắp xếp. Làm sao mọi người có thể đến Qatar khi mà nhiệt độ lên tới 50 độ C vào tháng 6? Một giải đấu mà khán giả không đến để thưởng thức thì còn gì thú vị? Nếu chuyển lịch thi đấu sang mùa đông thì sẽ không gặp vấn đề gì. Thay vì kết thúc giải đấu cấp CLB vào tháng 5, bạn có thể kết thúc vào tháng 12. Có vấn đề gì đâu?”, ông Platini trả lời phỏng vấn tờ Al Jazeera.

Bên cạnh đó, Platini cũng bày tỏ sự hài lòng khi Qatar được chọn làm nước chủ nhà của World Cup 2022 bởi đây là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức bởi một quốc gia Ả- rập khi Ai Cập và Ma-rốc đã thất bại trong những lần vận động đăng cai trước đó. “Tôi bầu chọn cho Qatar bởi tôi nghĩ thật tuyệt khi giải đấu diễn ra tại một châu lục khác của thế giới. Và tôi nghĩ bây giờ, chúng ta nên thích nghi với việc khi nào là thời điểm tốt nhất và đâu là thời khắc đẹp nhất để giải đấu khởi tranh ở Qatar."

Về vấn đề “vạ miệng” khi nói đến nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá mới đây của Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, Platini cho rằng chỉ vì vị quan chức 75 tuổi này không khéo léo mới để xảy ra chuyện đó.

Theo Thể thao & Văn hóa