Văn phòng Chính phủ Việt Nam và Văn phòng Chính phủ CHDCND Lào ký thỏa thuận hợp tác

Ngày 23/11, Văn phòng Chính phủ Việt Nam và Văn phòng Chính phủ CHDCND Lào đã ký kết Thỏa thuận nội dung trao đổi về Dự án hợp tác giữa hai Văn phòng.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Việt Nam Nguyễn Quang Thắng và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lào Phetsakhone cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan chứng kiến việc ký kết.

Lễ ký kết Thỏa thuận nội dung trao đổi về Dự án hợp tác giữa VPCP nước CHXHCN Việt Nam
và VPCP nước CHDCND Lào - Ảnh: Chinhphu.vn

Việc ký kết Thỏa thuận nội dung trao đổi về Dự án hợp tác giữa VPCP Việt Nam và VPCP Lào là kết quả bước đầu của sự hợp tác giữa hai bên, là sự nỗ lực của nhiều cán bộ, chuyên viên từ các Vụ, Cục liên quan; thể hiện sự hợp tác chân tình, sâu sắc giữa VPCP hai nước.

Trước đó, hai VPCP đã giao cho cấp chuyên viên trao đổi nội dung để hoàn thiện Dự án, trình duyệt và chuẩn bị triển khai. Trong đó, phía VPCP Việt Nam có đại diện là đồng chí Bùi Huy Hùng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, kiêm Giám đốc Dự án, phía VPCP Lào đại diện là đồng chí BuopPha Khenvongdala, Vụ trưởng Vụ Thư ký. Hai bên đã đi đến thống nhất những nội dung như:

Thống nhất với Dự thảo Hồ sơ Dự án hợp tác giữa VPCP Việt Nam và VPCP Lào. Trong đó, Dự án có 3 thành phần chính (Tăng cường năng lực công tác chuyên môn, nghiệp vụ của VPCP Lào; Hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của VPCP và Chính phủ Lào; Hỗ trợ thiết lập, vận hành Website Chính phủ Lào, làm cơ sở để xây dựng Cổng TTĐT Chính phủ Lào).

Tổng kinh phí dự toán của Dự án là 18 tỷ đồng, là viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào. Thời gian thực hiện Dự án từ tháng 1/2012 – 12/2013.

Về phía nước bạn Lào sẽ bảo đảm đầy đủ cơ sở hạ tầng như bố trí các phòng lắp đặt thiết bị, các phòng đào tạo công nghệ thông tin, các phòng nghiệp vụ tác nghiệp website… Bảo đảm vốn đối ứng đối với các chi phí cho hoạt động phát sinh tại Lào; Chuẩn bị cán bộ có chuyên môn phù hợp để thực hiện Dự án.

Phó Chủ nhiệm VPCP Việt Nam Nguyễn Quang Thắng trao quà lưu niệm
cho Phó Chủ nhiệm VPCP Lào Phetsakhone - Ảnh: Chinhphu.vn

Các thành phần 2 và 3 của Dự án có yêu cầu đặc biệt về bảo mật, an ninh quốc gia của Chính phủ Lào, yêu cầu đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục, ổn định và yêu cầu khẩn trương đưa vào sử dụng của các hệ thống này trong năm 2012, trong đó ưu tiên cho phòng họp Chính phủ (phấn đấu hoàn thành trước tháng 4/2012).

Trên cơ sở và tuân theo quy định pháp luật, hai bên đã nhất trí báo cáo các cấp có thẩm quyền cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu để lựa chọn nhà cung cấp phần cứng, phần mềm, lắp đặt và chuyển giao công nghệ. Cụ thể, Tập đoàn Viettel thực hiện thành phần Hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin; Tập đoàn FPT thực hiện thành phần Website Chính phủ.

Hai bên dự kiến sẽ cùng làm việc để thống nhất Hồ sơ mời thầu vào tháng 12/2011 tại Vientiane– Lào. Hai bên cũng cam kết cùng nỗ lực và phối hợp hoàn thành các công việc cần thiết để sớm đưa Dự án đi vào triển khai thành công.

Trước đó, từ ngày 22 – 24/11, đã diễn ra cuộc làm việc giữa đoàn công tác của VPCP Việt Nam do đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó Chủ nhiệm VPCP Việt Nam dẫn đầu và đoàn công tác VPCP Lào do đồng chí Phetsakhone, Phó Chủ nhiệm VPCP Lào dẫn đầu để thảo luận về Dự án hợp tác giữa VPCP Việt Nam và VPCP Lào.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn cán bộ VPCP Lào đã tới thăm và làm việc với Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và một số đơn vị của VPCP Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn