Báo chí miền Trung – Tây Nguyên thực hiện tốt vai trò định hướng tuyên truyền

Ngày 29/10, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban báo chí khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Khu vực miền Trung – Tây Nguyên hiện nay có 60 cơ quan báo chí in, 19 đài phát thanh – truyền hình địa phương, 3 đài truyền hình khu vực của Đài Truyền hình Việt Nam, 8 báo – tạp chí điện tử, 25 trang thông tin điện tử của các đài phát thanh, truyền hình và cơ quan báo chí in được cấp phép hoạt động theo qui định hiện hành với khoảng 1.734 phóng viên.

Ảnh: Chinhphu.vn

Nhận định tình hình quản lý và hoạt động của các cơ quan báo chí trong khu vực trong 9 tháng đầu năm 2011, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, các cơ quan báo chí tại 19 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên thời gian qua đã thực hiện mở nhiều chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề trên các ấn phẩm.

Các đài phát thanh-truyền hình trong khu vực đã chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình tự sản xuất (các đài Thanh Hóa, Nghệ An, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Đắk Lắk … tự sản xuất 7 – 8h/ngày) …

Đặc biệt, báo chí góp phần tuyên truyền mạnh mẽ, chuyên sâu về Đại hội lần thứ XI của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp; tích cực tuyên truyền Nghị quyết 11 của Chính phủ, cuộc vận động “Học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh” nên đã tạo được những hiệu ứng tích cực từ nhân dân.

Lực lượng phóng viên các cơ quan báo chí khu vực còn phản ánh các nội dung đặc trưng vùng miền như về chính sách hỗ trợ ngư dân bám biển hay phát triển rừng đã được kịp thời thông tin, phản ánh kịp phục vụ định hướng thông tin cho dư luận.

Nét nổi bật của báo chí khu vực này là còn dành diện tích, thời lượng tương xứng để tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến đồng bào các dân tộc thiểu số, đồng thời đã kịp phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của bà con đến chính quyền địa phương.

Nhìn chung, báo chí khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã chấp hành nghiêm túc định hướng thông tin và chỉ đạo thông tin của cơ quan quản lý và cơ quan quản lý báo chí; kịp thời thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng trong quá trình thực hiện kế hoạch kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng.

Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự lãnh đạo của các đơn vị chủ quản lẫn cơ quan báo đài khi đã không để xảy ra các sai phạm về nội dung thông tin.

Phát biểu tại hội nghị Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn khẳng định, báo chí có vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa đường lối, chính sách, quan điểm của Đảng và Chính phủ đến với người dân, định hướng dư luận, đồng thời mang tính phản biện, xây dựng xã hội cao. Báo chí miền Trung -Tây Nguyên thực hiện tốt vài trò định hướng trong công tác tuyên truyền ở khu vực.

Thứ trưởng đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới tiếp tục tích cực chủ động đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết 11 của Chính phủ NQ-CP, đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Nguồn www.chinhphu.vn