TỈNH ỦY:

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 08 và 5 năm thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị (khóa IX).

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 08 và Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị (khóa IX), đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình mới là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, cần tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

(NTO) Ngày 26-10, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW về Chiến lược an ninh quốc gia trong tình hình mới và 5 năm thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về Phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2010. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Đảng, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và các sở, ngành trong tỉnh .

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc; xây dựng kế hoạch thực hiện sát với tình hình thực tế; huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình mới. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng lên, nhất là tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và các phần tử xấu. Thế trận an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc, gắn phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm an ninh quốc gia. Công tác đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm được tập trung chỉ đạo thực hiện tốt. Tình hình an ninh quốc gia, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, góp phần tạo thuận lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Văn Miên

Về thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX), trong 5 năm qua các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh luôn bám sát tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy để triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả trên tất cả các khâu: Tuyên truyền, quy hoạch, cải cách hành chính, chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của Chính phủ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Nhờ đó, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến trên nhiều mặt; tiềm năng và thế mạnh của tỉnh được nhận diện và đánh giá đúng mức, vị thế của tỉnh ngày được nâng lên; môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện rõ nét. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến rõ nét; chất lượng giáo dục, y tế từng bước được nâng lên; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm đúng mức, thực hiện đầy đủ, kịp thời. Đời sống vùng nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện đáng kể; quốc phòng- an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể
đạt thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW  của Bộ Chính trị.
Ảnh: Văn Miên
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các cá nhân
đạt thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW  của Bộ Chính trị.
Ảnh: Văn Miên

Phát biểu kết luận hội nghị ,đồng chí Nguyễn Chí Dũng ,UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nêu lên những kết quả cũng như những nguyên nhân của hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện Nghị quyết. Để tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc gia và bảo đảm quốc phòng -an ninh đến năm 2015, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cần triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Về công tác bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình mới, cần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ và nâng cao cảnh giác trước âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch. Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, ngăn chặn những biểu hiện "tự diễn biến". Lực lượng công an tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, chủ động phối hợp với lực lượng quân đội, biên phòng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác đảm bảo an ninh quốc gia; chủ động nắm bắt tình hình, giải quyết có hiệu quả các yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự từ xa và ngay tại cơ sở, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Đối với Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, ngoài việc tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 3 (khóa XI) về các mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm 2011 và những năm tiếp theo. Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chương trình 30a, chương trình xóa đói giảm nghèo. Đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, công tác xã hội hóa y tế, giáo dục; tổ chức công bố, triển khai quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2011- 2015 và đến 2020 với những chương trình, đề án cụ thể, nhằm huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả vùng Duyên hải Trung Bộ giai đoạn 2011-2015.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX).