Sơ kết công tác tôn giáo 9 tháng năm 2011

Sáng ngày 25-10, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh đã sơ kết công tác tôn giáo 9 tháng qua và triển khai công tác trong những tháng còn lại của năm 2011. Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

(NTO) Hội nghị đã thống nhất đánh giá về hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh thời gian qua đúng quy định pháp luật; nhân dân là tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh luôn tích cực tham gia sản xuất, tham gia các phong trào xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, tham gia xây dựng nông thôn mới, đoàn kết giúp đỡ nhau sống tốt đời - đẹp đạo; Mặc khác, các sở, ban ngành và chính quyền các cấp đã tích cực hướng dẫn về pháp lý, hỗ trợ về vật chất, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới cơ sở thờ tự đúng theo quy định pháp luật.

Chỉ đạo công tác tôn giáo các tháng còn lại của năm 2011, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác tôn giáo của tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, các sở, ban ngành và chính quyền các cấp cần tích cực chăm lo phát triển kinh tế- xã hội, nhất là các vùng đồng bào miền núi; chăm lo nhà ở cho người nghèo, giúp nhân dân phòng tránh và khắc phục hậu quả khi có bão lũ xảy ra trong các tháng cuối năm. Hướng dẫn tạo điền kiện cho các tôn giáo hoàn thiện việc nâng cấp, mở rộng, xây dựng cơ sở thờ tự đúng quy trình, thủ tục quy định của Nhà nước. Đồng thời, cương quyết đấu tranh ngăn chặn, xử lý nghiêm theo pháp luật những trường hợp ép buộc công dân theo đạo, bỏ đạo; lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để nhân dân, chia rẽ các dân tộc, chia rẽ các tôn giáo; tập hợp đông người gây rối trật tự công cộng ở các khu dân cư, ở địa bàn cơ sở.