Tổng hợp lượt trận áp chót vòng loại Euro 2012: Nga, Hy Lạp chiếm lợi thế, Pháp và BĐN chờ trận sinh tử

Lượt đấu áp chót vòng loại Euro 2012 diễn ra không có quá nhiều bất ngờ khi ĐT Anh trở thành đội bóng thứ 9 có mặt tại Ba Lan – Thụy Sỹ. Nga, Hy Lạp, Pháp và Bồ Đào Nha chờ lượt cuối để chính thức giành ngôi đầu bảng.

Bảng A kết thúc từ sớm khi Đức giành ưu thế vượt trội và giành ngôi đầu bảng đầy thuyết phục. Nhưng cuộc đua ngôi nhì giữa TNK và Bỉ lại diễn ra đầy gay cấn. Để thua Đức 1-5, Thổ Nhĩ Kỳ đặt vào mình thế khó khi tụt xuống thứ 3 với chỉ 14 điểm, kém Bỉ 1 điểm.

Nga (đỏ) trước cơ hội lớn để giành vé dự Euro 2012

Ở lượt đấu cuối, Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải thắng Azerbaijan nếu muốn nuôi hy vọng giành suất đá play-off. Ngược lại, họ vẫn phải chờ đợi Đức sẽ không thua Bỉ ở lượt cuối ngày 11/10. “Xe tăng Đức” đã thắng cả 9 trận vòng loại năm nay và có thể họ sẽ không nương tay trước Bỉ để giành 30 điểm tuyệt đối.

Cuộc đua giữa Nga và Ailen ở bảng B cũng hấp dẫn không kém khi cả hai đều chiến thắng đêm qua. Nga hạ Slovakia 1-0 đầy kịch tính trên sân khách để bảo toàn ngôi đầu bảng với 20 điểm, hơn Ailen 2 điểm (thắng Andorra 2-0). Ở bảng đấu này, Armenia 17 điểm vẫn còn cơ hội.

Ở lượt cuối, Nga chỉ cần đánh bại nhược tiểu Andorra trên sân nhà là chính thức giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé dự Euro 2012. Ailen và Armenia buộc phải quyết đấu để tranh ngôi thứ 2, tuy nhiên Ailen chỉ cần hòa là giành suất đá play-off.

Ở bảng C, Italia đã giành vé từ lượt trước nhưng họ vẫn cầm hòa Serbia 1-1 trên sân khách. Dù đang xếp thứ 3, kém Estonia 1 điểm (nhưng đã đá đủ 10 trận) nhưng Serbia vẫn nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần hòa Slovenia (hết mục tiêu) trên sân khách ngày 11/10, họ sẽ giành ngôi nhì bảng.

Hy Lạp lên ngôi đầu bảng F sau khi thắng đối thủ chính Croatia

Cuộc chiến ngôi đầu tại bảng D cũng vô cùng hấp dẫn, khi cả Pháp và Bosnia đều chiến thắng đêm qua. Pháp (20 điểm) và Bosnia (19 điểm) sẽ quyết đấu ở lượt cuối ngày 11/10 tại Paris để tranh ngôi đầu bảng, Pháp chỉ cần hòa là giành vé còn Bosnia đi play-off.

Bảng E cũng đã ngã ngũ khi Hà Lan thắng nhẹ Moldova 1-0 để giành 27 điểm tuyệt đối. Nhưng Thụy Điển cũng có những mục tiêu riêng, họ quyết thắng Hà Lan trên sân nhà ở lượt cuối ngày 11/10 để đua tranh suất nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé dự Euro 2012.

Hy Lạp bất ngờ chiếm lợi thế ở bảng F khi họ bất ngờ đánh bại đối thủ chính Croatia để leo lên ngôi đầu bảng. Với 21 điểm, hơn Croatia 2 điểm, cơ hội giành vé chính thức của Hy Lạp trở nên sáng sủa khi họ chỉ cần thắng Gruzia trên sân khách ở lượt cuối là đủ mục tiêu.

Trong khi đó, Croatia sẽ có cuộc tiếp đón Latvia trên sân nhà và họ buộc phải giành 3 điểm, đồng thời chờ đợi Hy Lạp sẽ sảy chân. Dù sao, Croatia cũng chăc suất nhì bảng để đá play-off.

Bảng G là bảng đấu đầu tiên ngã ngũ khi Anh giành trận hòa 2-2 trên sân của Montenegro. “Tam sư” giành ngôi đầu bảng để vào thẳng Euro 2012, còn đại diện Nam Tư cũ sẽ chờ đối thủ ở vòng play-off.

BĐN chờ trận quyết đấu với Đan Mạch để xác định ngôi đầu bảng H

Tây Ban Nha đã có trận thắng thứ 7 ở bảng I trước CH Séc 2-0 để giành 21 điểm tuyệt đối. CH Séc đang rơi vào thế hiểm nghèo khi chỉ còn hơn Scotland 2 điểm, trong khi Scotland nhiều khả năng sẽ vươn lên thứ hai nếu thắng nhược tiểu Lichenstein đêm nay. Nếu kết quả đó xảy ra, CH Séc sẽ phải thắng Litva ở lượt cuối và chờ đợi TBN không thua Scotland mới giành suất đi play-off.

Cuối cùng, bảng H đang diễn ra đầy kịch tính khi Bồ Đào Nha thắng Iceland 5-3 còn Đan Mạch hạ Síp 4-1, cả hai đối thủ này đều được 16 điểm. Ở lượt cuối ngày 11/10 tại Copenhagen, hai đội bóng này sẽ quyết đấu để phân định ngôi đầu. Na Uy (13 điểm) còn trận cuối gặp Síp nhưng quá ít hy vọng để đua tranh, bởi họ đang kém thua về hiệu số (+1 so với BĐN +10 hay Đan Mạch +8).

Nguồn www.dantri.com.vn