Căn cứ Quyết định số 23/2025/QĐ-UBND ngày 27/02/2025 của UBND tỉnh Ninh Thuận quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận. Theo đó, cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng bao gồm 1 Giám đốc và không quá 4 Phó Giám đốc; có 6 phòng phòng chuyên môn và 3 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở, với 168 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho Sở Xây dựng và các đơn vị trực thuộc Sở chính thức đi vào hoạt động theo mô hình tổ chức mới kể từ ngày 01/3/2025, tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ liên quan đến công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; công tác cán bộ; thủ tục hành chính,...Đến thời điểm này, tất cả các nội dung công việc quan trọng về cơ bản đã đảm bảo các điều kiện hoạt động thông suốt theo yêu cầu đề ra.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động, tích cực về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, chuẩn bị các điều kiên cần thiết để Sở Xây dựng sau sáp nhập đi vào hoạt động kể từ ngày 01/3/2025 đảm bảo mọi hoạt động được tiếp tục thông suốt, ổn định không gián đoạn, đặc biệt là việc giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân và việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Đồng chí ghi nhận, biểu dương sự chia sẻ, đồng thuận, thống nhất cao của cán bộ công chức, viên chức trong quá trình thực hiện sắp xếp, bổ nhiệm, điều động lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc sau sát nhập. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung các nhiệm vụ trọng tâm theo Chương trình công tác của UBND tỉnh; tập trung xử lý những vấn đề còn tồn tại trong quá trình sáp nhập; đề xuất, kiến nghị những nhiệm vụ mới để đảm bảo yêu cầu phát triển đặt ra trong giai đoạn mới hiện nay.
Hồng Nguyệt