Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019- 2024

Chiều ngày 16/10, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019- 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam; đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Toàn tỉnh hiện có 68.500 hội viên NCT, trong đó có 1.770 NCT đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận, các Hội đoàn thể ở cơ sở.

Đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đại biểu dự  hội nghị

Trong 5 năm qua, các cấp Hội NCT đã phát động sâu rộng phong trào “Tuổi cao- Gương sáng” được đông đảo hội viên NCT hưởng ứng. Phát huy vai trò hạt nhân nồng cốt trong hệ thống chính trị cơ sở, NCT đã ra sức tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của Cấp ủy, chính quyền cơ sở, vận động Nhân dân thi đua, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa bàn dân cư; đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; tham gia công tác bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, tiếp xúc cử tri, đóng góp vào Văn kiện Đại hội Đảng các cấp, xây dựng các quy ước, mô hình tự quản ở khu dân cư, phong trào bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, cảm hóa người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng. Tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực; xây dựng đời sống văn hóa,…. Qua đó, NCT đã vận động hiến trên 5.000 m2 đất làm đường giao thông, đóng góp 1.500 ngày công lao động góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thông qua hoạt động trong hệ thống chính trị, NCT đã thực hiện được vai trò là trung tâm đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân, là niềm tin, là chỗ dựa tin cậy của Cấp ủy, chính quyền cơ sở.

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Dịp này, có 5 NCT được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 32 cá nhân được biểu dương của Hội NCT tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019-2024.