Tập trung chỉ đạo rà soát, tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2024

Ngày 6/10, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam ký ban hành Công văn số 4636/UBND-KTTH gửi các sở, ban, ngành, địa phương về việc tập trung chỉ đạo rà soát, tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2024.

 Công văn nêu rõ, thực hiện kết luận của Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 3/10/2024 về đánh giá kết quả tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024; theo đó 9 tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 8%, tuy nhiên với kết quả này vẫn chưa đạt được mục tiêu như mong muốn và còn xa so với mục tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đặt ra (từ 11-12%).

 

Nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn Tp.Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh: Văn Nỷ. 

Thời gian còn lại của năm 2024 không còn nhiều và với dự báo tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024 ở mức cao nhất, với tinh thần “tăng tốc, quyết liệt, tạo bứt phá mạnh mẽ, để đạt mục tiêu cho tăng trưởng cả năm”; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, bám sát công việc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, khắc phục có hiệu quả các khó khăn, hạn chế với tinh thần quyết tâm nỗ lực hơn, quyết liệt hơn, tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa. Người đứng đầu hạn chế đi công tác ngoài tỉnh, nội dung không cần thiết có thể giao cấp phó để tập trung thời gian chỉ đạo trực tiếp công việc đạt kết quả, trừ công việc quan trọng, cấp bách.

Khẩn trương rà soát toàn diện nhiệm vụ trọng tâm của ngành, địa phương, nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; đôn đốc giải quyết kịp thời, việc tham mưu chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cần chủ động hơn nữa trong việc báo cáo, nghiên cứu đề xuất kịp thời giải quyết các công việc mang tính cấp bách, quan trọng có ảnh hưởng đến phát triển của tỉnh đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định và đúng thẩm quyền.

Quán triệt công chức, viên chức tinh thần tăng tốc, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ thời gian còn lại năm 2024; phát động thi đua lập thành tích; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân có tình trạng “né tránh, đùn đẩy” trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi thực hiện các nội dung nêu trên, nhất là đánh giá kết quả của sở, ban, ngành, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Đề xuất khen thưởng đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; xử lý tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo kịp thời, đúng quy định.