Bắt giữ các đối tượng “Cưỡng đoạt tài sản” tại Cảng cá Đông Hải

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Ninh Thuận đang làm việc với các đối tượng có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” của các chủ ghe, chủ vựa, chủ xe và những người buôn bán cá tại khu vực Cảng cá Đông Hải thuộc khu phố 5, phường Đông Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Vào lúc 6 giờ 50 phút, ngày 23/8/2024, Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện, bắt quả tang Đỗ Văn Dự, sinh năm 1992, trú tại phường Mỹ Đông, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đang đi thu tiền trái quy định pháp luật. Khám xét chỗ ở của Dự, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều cuốn sổ ghi chép việc thu tiền tại Cảng cá Đông Hải.

Đối tượng Đào Văn Thăng tại cơ quan Công an.

Qua làm việc, Dự khai nhận hiện đang là thành viên của Đội dân phòng phường Đông Hải, từ giữa năm 2021 đến nay, mỗi ngày, Đào Văn Thăng, sinh năm 1968, trú tại phường Đông Hải là Đội trưởng Đội dân phòng phường Đông Hải và con trai là Đào Văn Ly, sinh năm 1992 đã chỉ đạo, giao cho Dự và Đỗ Vàng, sinh năm 1987, trú tại phường Đông Hải đi thu tiền bốc vác của các ghe tàu, chủ vựa, chủ xe và những người bán cá trong Cảng cá Đông Hải từ 20.000 đồng đến 300.000 đồng/người/ngày và từ 3 đến 7 triệu đồng/1 xe/1 năm, mặc dù các đối tượng này không tham gia bốc hàng. Nếu ai không đóng tiền thì các đối tượng đến chửi bới, đe dọa không cho buôn bán tại Cảng cá. Số tiền thu được, các đối tượng giao cho Đào Văn Thăng giữ và chia tiền hằng ngày cho cả nhóm.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng Thăng, Ly, Dự, Vàng và khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” để điều tra theo quy định của pháp luật.