Tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại phường Đài Sơn

Tối 3/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) Tp.Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức điểm Ngày hội TDBVANTQ năm 2024 tại phường Đài Sơn.

Trong 7 tháng năm 2024, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn phường Đài Sơn có chuyển biến tích cực. Nhiều mô hình quần chúng tự quản tại các cơ sở được củng cố và đi vào hoạt động hiệu quả. Lực lượng chức năng đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh tội phạm. Lực lượng chức năng đã tổ chức được 1 đợt cao điểm phát động quần chúng tham gia tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ các ngày lễ, Tết và các sự kiện chính trị của đất nước; tổ chức 189 ca tuần tra, kiểm soát với 1.144 lượt người tham gia; điều tra khám phá được 6 vụ vi phạm hình sự liên quan đến an ninh trật tự (ANTT); giải tán 10 nhóm thanh niên tụ tập chơi khuya; quần chúng nhân dân đã cung cấp 30 nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp lực lượng công an điều tra làm rõ các vụ việc liên quan đến ANTT.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho cán bộ và nhân dân phường Đài Sơn.

Trong thời gian tới, UBND phường Đài Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghiên cứu đề xuất những biện pháp, cách làm hay, mô hình xây dựng phong trào TDBVANTQ phù hợp với từng địa bàn dân cư; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT; nhân rộng các mô hình, các điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ…

Tại Ngày hội, UBND phường Đài Sơn đã ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT tại cơ sở với 20 thành viên; tặng 700 cuốn vở cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn phường.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho cán bộ và nhân dân phường Đài Sơn; UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã tặng giấy khen cho 1 cá nhân; UBND phường Đài Sơn tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào TDBVANTQ.