Dự thảo Đề án được xây dựng dựa trên nguyên tắc phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội, định hướng phát triển của tỉnh và kế thừa, sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển quảng cáo ngoài trời. Quy hoạch mới được nghiên cứu, xây dựng dựa trên các phần mềm tin học hiện đại, ứng dụng công nghệ số, phương tiện tiên tiến trong quản lý; đồng thời, quy định rõ tiêu chuẩn kỹ thuật, địa điểm, số lượng bảng quảng cáo, các phương án bố trí không gian quảng cáo trên các tuyến đường, khu vực. Dự kiến Đề án chia thành 3 giai đoạn triển khai thực hiện: Giai đoạn 2024 - 2025 khắc phục hiện trạng; 2025-2028 thực hiện; 2028-2030 hoàn thiện và định hướng thời kỳ tiếp theo. Về vốn đầu tư, đối với hệ thống quảng cáo thương mại sẽ sử dụng 100% nguồn vốn của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (không sử dụng nguồn ngân sách nhà nước); đối với hệ thống tuyên truyền cổ động và hệ thống tuyên truyền kết hợp quảng cáo thương mại sẽ kêu gọi xã hội hoá và sử dụng nguồn vốn của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị soạn thảo Đề án tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện bản dự thảo theo hướng cụ thể hóa các nguyên tắc thực hiện Quy hoạch quảng cáo ngoài trời và dành sự ưu tiên đặc biệt vị trí thuận lợi cho các bảng quảng cáo cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng chí đề nghị các địa phương và sở, ngành liên quan xây dựng phương án rà soát, xử lý những bảng quảng cáo không phù hợp với quy hoạch sau khi Đề án được thông qua.
Xuân Nguyên