Thuận Bắc chuẩn bị vào năm học mới

Cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh, huyện Thuận Bắc đã sẵn sàng chào đón năm học mới 2011-2012. Đ/c Nguyễn Thế Quang, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Bắc cho biết: “Theo kế hoạch trong năm học mới này, toàn huyện có trên 7.300 học sinh theo học ở các bậc học, tăng gần 350 học sinh so với năm học trước.Đến nay, huyện đã cơ bản chuẩn bị xong về cơ sở vật chất trường lớp để đáp ứng được nhu cầu học tập của con em địa phương”.

(NTO) Từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, với tổng kinh phí 8,6 tỷ đồng, huyện đã đầu tư xây mới 2 ngôi trường là Trường Tiểu học Suối Giếng và Trường Mẫu giáo Lợi Hải. Trường Tiểu học Suối Giếng xây mới 8 phòng học, vốn đầu tư 2,9 tỷ đồng. Trường Mẫu giáo Lợi Hải cũng có 8 phòng, bao gồm các công trình phòng học, phòng ngủ, phòng y tế, bếp ăn và công trình phụ tiện nghi, thiết kế phù hợp với lứa tuổi trẻ em. Thông qua các nguồn vốn chương trình mục tiêu giáo dục, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Bắc đã có kế hoạch chỉnh trang, tu sửa phòng học, tường rào, bàn ghế tại một số trường: THCS Bùi Thị Xuân, THCS Hà Huy Tập, TH Phước Kháng, THCS Phước Chiến, THCS Phước Kháng….

Ngành Giáo dục-Đào tạo huyện Thuận Bắc cũng quan tâm đến bồi dưỡng học sinh yếu kém và dạy tập nói tiếng Việt cho học sinh chuẩn bị bước vào lớp một. Các trường đều có kế hoạch phân công giáo viên trực, vận động học sinh ra lớp ôn tập, giúp học sinh hệ thống lại kiến thức đã học. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2011-2012, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường huy động tối đa số trẻ 5 tuổi vào học mẫu giáo, trẻ 6 tuổi vào học lớp một; tham mưu cho UBND huyện ra quyết định phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp sáu với 650 học sinh, biên chế 20 lớp. Các trường THCS đã xét tuyển đợt 1 trúng tuyển 634 học sinh, đạt 97,5% chỉ tiêu giao. Công tác tuyển sinh vào lớp mười đảm bảo tiếp nhận hết số học sinh đạt yêu cầu trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua, với 280 học sinh/6 lớp.