Ninh Thuận thực hiện Quốc tang tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang 25 và 26/7, các cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận treo cờ rủ thành kính tưởng nhớ đồng chí.

Chiều 24/7, hình ảnh lá cờ Tổ quốc gắn dải băng đen được treo nghiêm trang tại Quảng trường 16 Tháng 4 thể hiện lòng tôn kính và tưởng nhớ sâu sắc của người dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chị Nguyễn Thị Hoa Huệ, phường Tấn Tài chia sẻ: Mặc dù ở xa, nhưng hình ảnh lá cờ rủ giữa Quảng trường chính là tình cảm của Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Ninh Thuận một lòng hướng về Đảng và thành kính bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bộ CHQS tỉnh thực hiện nghi thức treo cờ rũ. Ảnh: M.Dung

Để bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo lỗi lạc, một trí tuệ lớn đã hiến dâng trọn cuộc đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm, thiết lập ban thờ di ảnh Tổng Bí thư tại nơi tôn nghiêm để tăng ni, phật tử và Nhân dân thắp hương tưởng niệm. Ngay từ chiều 24/7, công tác chuẩn bị đã được triển khai chu đáo, hoàn tất. Đến sáng sớm nay (25/7) đã có hàng trăm tăng ni, phật tử đến thắp nén hương tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đại đức Thích Đồng Niệm, Phó Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, cho biết: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo lỗi lạc, hiến dâng trọn cả cuộc đời mình để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Trong tư tưởng và chỉ đạo của Tổng Bí thư thể hiện rõ việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, lấy Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có các tổ chức tôn giáo là nòng cốt. Thực hiện lời dạy của cố Tổng Bí thư, Tăng ni, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh biến đau thương thành sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc, tiếp tục phát huy những di sản vô giá của Tổng Bí thư để lại, vững bước tiến lên xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh hơn.

Các tăng ni, phật tử đến thắp hương tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh. Ảnh: Mỹ Dung.

Cùng thời gian trên, các cơ quan, công sở, nơi công cộng, đơn vị lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã đồng loạt treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Việc treo cờ rủ, thể hiện lòng tôn kính và tưởng nhớ sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh như Công ty May Tiến Thuận, Siêu thị Co.opmart Thanh Hà…cũng đã thực hiện treo cờ rủ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Kim Song Mã bày tỏ: Để thể hiện lòng tôn kính và tưởng nhớ sâu sắc đối với  Tổng Bí thư, công ty đã treo cờ rủ trong những ngày Quốc tang. Đây là hoạt động thể hiện tình cảm và sự tôn kính của tập thể cán bộ công nhân viên dành cho cố Tổng Bí thư. Hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tinh thần kiên định, tận tụy sẽ mãi mãi là nguồn cảm hứng và động lực cho doanh nghiệp hăng say lao động sản xuất, thúc đẩy tăng năng suất lao động, góp phần xây dựng quê hương phát triển.

Công ty May Tiến Thuận treo cờ rủ tướng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Văn Miên

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đã dừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày Quốc tang. Ghi nhận của phóng viên tại các địa điểm như: Quảng trường 16 Tháng 4, Trung tâm Văn hoá tỉnh, công viên biển Bình Sơn - nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, sáng nay (25/7) đã dừng các hoạt động để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Nguyễn Phương Nhân, Trưởng phòng Văn hoá – Thông tin Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, cho biết: Thực hiện nghiêm túc Thông báo số 80/TB-UBND ngày 23/7/2024 của UBND tỉnh về việc treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày Quốc tang, Phòng đã chủ trì, phối hợp với UBND các phường, xã triển khai thực hiện và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn dừng các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao, hoạt động vui chơi, giải trí đến hết ngày 26/7. Đồng thời, thông báo đến người dân sẽ tạm dừng các hoạt động ở tuyến phố đi bộ trong hai ngày 26 và 27/7.

Ninh Thuận vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, làm việc 2 lần. Trong mỗi chuyến công tác, Tổng Bí thư đã để lại trong lòng cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc hình ảnh gần gũi, giản dị và thắm đượm tình cảm. Giờ đây, Tổng Bí thư đã đi xa,  nhưng những lời dạy của Người sẽ mãi là  “kim chỉ nam” trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân Ninh Thuận.