Sơ kết thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Chiều 24/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh (CVĐ) tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện CVĐ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo CVĐ chủ trì hội nghị.

Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp (DN) và các đơn vị liên quan.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp đã tập trung triển khai hiệu quả các hoạt động của CVĐ. Trong đó triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN; hỗ trợ ứng dụng kết nối cung cầu thương mại điện tử vào bán hàng, xây dựng gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử; cùng với việc tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội, tổ chức các sự kiện, các điểm bán hàng bình ổn, trưng bày sản phẩm OCOP, đặc thù… đã giúp người tiêu dùng nhận biết rõ hơn, đầy đủ hơn các mặt hàng sản xuất trong nước và các sản phẩm đặc thù của tỉnh, góp phần tiếp tục tạo được sức lan toả trong nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt. Các hoạt động kiểm tra, kiểm soát hàng vi phạm quy định an toàn thực phẩm cũng được đẩy mạnh, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo được sự đồng thuận của xã hội và làm cho các DN, cơ sở sản xuất ngày càng nâng cao nhận thức trong việc thực hiện CVĐ.

Các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ chủ trì hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự đổi mới và đồng bộ trong thực hiện CVĐ 6 tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo các cấp, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng hàng Việt. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý Ban Chỉ đạo các cấp khẩn trương lựa chọn, đăng ký nội dung trọng tâm, đột phá để tập trung chỉ đạo, thực hiện hiệu quả CVĐ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực, địa phương gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, đổi mới trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đặc thù của tỉnh đến người tiêu dùng. Đặc biệt là từ nay đến cuối năm, tập trung tổ chức thành công hai diễn đàn: “Lắng nghe tiếng nói người tiêu dùng”, “Lắng nghe tiếng nói của các DN và nhà phân phối hàng Việt” và tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh năm 2024”. Phát huy vai trò tham mưu của các cấp trong thực hiện CVĐ, qua đó chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và kiến nghị cấp thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, phân phối, lưu thông hàng hoá của các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh; đồng thời tăng cường hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử.