Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2024

Sáng ngày 5/6, tại Hồ điều hoà trung tâm, UBND tỉnh tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2024 với chủ đề “ Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá” và “Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương”. Đến dự có các đồng chí: Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Vấn đề bảo vệ môi trường và quản lý tổng hợp tài nguyên biển là vấn đề mang tính toàn cầu. Đây không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi quốc gia mà là trách nhiệm chung của toàn nhân loại.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.

Với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa” và“Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương” nhằm kêu gọi các quốc gia và các tổ chức trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên; nỗ lực thay đổi để bảo vệ đại dương, vì một đại dương xanh và bền vững. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức các chuỗi hoạt động về bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ tài nguyên môi trường biển và hải đảo nói riêng nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường năm 2024” và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2024".

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV liên quan đến thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế biển, quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ và phát triển rừng, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất, phát triển sinh kế cho người dân ở những vùng có nguy cơ hoặc bị sa mạc hóa. Kiểm soát chặt chẽ các nguồn thải từ hoạt động xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp và quy định về phân loại rác thải tại nguồn. Áp dụng các công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, các mô hình kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững. Khuyến khích các nghiên cứu về biển, đảo, hoạt động sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường biển; các hoạt động bảo vệ môi trường biển, hải đảo.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trồng cây xanh tại hồ điều hòa trung tâm.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trồng cây xanh tại hồ điều hòa trung tâm.

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã hưởng ứng trồng cây xanh tại hồ điều hoà trung tâm; đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên thanh niên và người dân đã tham gia dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc tuyến đường Phan Bội Châu.