Ký kết các chương trình hợp tác với một số đơn vị và doanh nghiệp trong tiêu thụ nho – táo

Nhằm góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, ngày 4/6, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hiệp hội Nho-Táo tổ chức ký kết các chương trình hợp tác với một số đơn vị và doanh nghiệp.

Theo nội dung ký kết, Hội Nông dân tỉnh và Hiệp hội Nho - Táo sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện có hiệu quả chủ trương của tỉnh về Quy chế quản lý, sử dụng, chỉ dẫn địa lý Ninh Thuận cho sản phẩm Nho - Táo trên địa bàn. Hiệp hội Nho - Táo phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Ninh Thuận, Hiệp hội Du lịch của tỉnh, Trung tâm Khuyến nông đẩy mạnh giúp cho hội viên và nông dân về nguồn vốn đầu tư; ứng dụng các tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất; tăng cường tuyên truyền, vận động bà con sử dụng chế phẩm sinh học, phân hữu cơ cho cây Nho-Táo và các sản phẩm nông nghiệp khác hướng đến xây dựng thương hiệu sản phẩm Nho-táo sạch; đẩy mạnh quảng bá, thương hiệu sản phẩm Nho- Táo cho khách du lịch. Bên cạnh đó, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh quan tâm đến với Ninh Thuận để đầu tư, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Đại diện Hiệp hội Nho – Táo ký kết chương trình phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Nho – Táo với các doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh.

Bước đầu, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Chế phẩm sinh học Lâm Đại Hùng và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nông nghiệp Điền Xanh sẽ cung cấp các sản phẩm sinh học hữu cơ đến hội viên trong quá trình sản xuất; Hợp tác xã OCOP Bà Rịa-Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Liên kết Việt Nam chịu trách nhiệm thu mua sản phẩm Nho - Táo và một số nông sản khác cho hội viên và bà con nông dân.