Phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” do Báo Nhân dân phát hành đến với bạn đọc tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/5, Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Ninh Thuận đã trao tặng 1.000 bản phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đến độc giả và các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh.

Đại diện cơ quan thường trú Báo Nhân dân tại Ninh Thuận, Nhà báo Võ Nguyễn Trung, cho biết: Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Báo Nhân Dân đã phát hành số báo đặc biệt ngày 7/5/2024 với 8 trang thông tin tăng thêm, gồm 4 trang in toàn bộ bức tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ”, 4 trang tóm tắt diễn tiến 56 ngày đêm chiến dịch dưới dạng nhật ký bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Nhà báo Võ Nguyễn Trung, Đại diện Cơ quan Thường trú Báo Nhân dân tại Ninh Thuận trao tặng phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” cho ông Nguyễn Ngọc Điệp ở phường Kinh Dinh (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Ảnh: Văn Nỷ

Bạn đọc có thể cắt, ghép 4 trang in thành bức tranh panorama dài hơn 3,2m và tương tác với tranh thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường hoặc quét mã QR. Công nghệ này cho phép người dùng xem một bức tranh panorama động trong chiều không gian vật lý. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp bạn đọc và công chúng trên cả nước nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng bồi đắp thêm giá trị lịch sử thông qua nhiều hình thức tiếp cận, nhất là những công chúng trẻ tuổi.

Độc giả tỉnh Ninh Thuận đón nhận phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” do Báo Nhân dân trao tặng.Ảnh: D.My

Để thuận lợi cho bạn đọc nhận phụ san, Văn phòng Đại diện Báo Nhân Dân tại Ninh Thuận đã phối hợp với Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thông tin rộng rãi đến người dân, trường học và các đơn vị. Cầm trên tay tờ phụ san đặc biệt này, cô Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho biết, với những hình ảnh rất ý nghĩa và hình thức trình bày thu hút này, các em học sinh sẽ có cái nhìn toàn cảnh và tường tận hơn về chiến dịch lịch sử mà ông cha ta đã chiến đấu và chiến thắng. Sau khi tiếp nhận các bản phụ san do Báo Nhân dân trao tặng, nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh đọc ấn phẩm và tìm hiểu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, qua đó góp phần giúp các em tiếp cận lịch sử dân tộc một cách hiệu quả hơn.

Cô và trò Trường THPT Chu Văn An đọc phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” . Ảnh: Văn Nỷ

Được biết, ngoài trao tặng cho đọc giả trực tiếp đến trụ sở, Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân cũng trao tặng phụ san tới: Tỉnh đoàn Ninh Thuận và một số trường học trên địa bàn như: Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh và cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Điệp ở khu phố 4, phường Kinh Dinh (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm), nguyên chiến sĩ thuộc Trung đoàn 45, Sư đoàn 351, tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1953-1954.

Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Ninh Thuận trao tặng phụ san tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" cho đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Ảnh: D.My

Bên cạnh đó, Văn phòng Báo Nhân dân tại Ninh Thuận cũng dành tặng một số bản phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” cho Thư viện tỉnh để phục vụ bạn đọc tại thư viện.