CHUẨN BỊ BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI :

Hơn 60.000 học sinh THCS và THPT tựu trường

Sáng ngày 8-8, hơn 60.000 học sinh cấp THCS và THPT trong toàn tỉnh tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới.

(NTO) Sau khi sắp xếp tổ chức, các trường triển khai cho học sinh làm vệ sinh trường lớp và bắt đầu những hoạt động của “Tuần lễ sinh hoạt tập thể trước khi vào năm học 2011-2012” theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm chuẩn bị ngày tựu trường.
Ảnh: Văn Miên

Tuần lễ sinh hoạt tập thể của cấp học THCS và THPT bắt đầu từ ngày 8-8 đến ngày 13-8 với những nội dung chính: học tập, tìm hiểu về truyền thống và tổ chức của nhà trường; nội qui, qui chế thi cử, đánh giá xếp loại học sinh; phương hướng, chỉ tiêu và  nhiệm vụ năm học 2011-2012...

Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2010-2011, Trường THCS Lý Tự Trọng (Phan Rang - Tháp Chàm) đã tiến hành tu sửa trường lớp, bàn ghế, hệ thống điện, nước, củng cố các trang thiết bị dạy học… Nhà trường còn vận động được trên 1.000 cuốn vở, sách giáo khoa để hỗ trợ cho 100 học sinh nghèo và 4 con em đối tượng chính sách, giúp các em có thêm điều kiện để bước vào năm học mới. Trường THCS Trần Phú, năm học này có 43 lớp với trên 1.600 học sinh, trong đó có 13 lớp sáu, 11 lớp 9.

Tại huyện Ninh Phước, Trường THCS Trương Định có 79 thầy, cô giáo và 1.300 học sinh sẵn sàng đón chào năm học mới. Toàn trường có 18 phòng học, cùng với 2 phòng thí nghiệm thực hành và 1 phòng dạy nhạc đã được hoàn tất để đón các học sinh. Cô Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường THCS Trương Định nằm trong kế họach xây dựng trường chuẩn năm 2010-2015 nên tất cả thầy và trò cùng quyết tâm đạt nhiều thành tích cao trong năm học này”.

Tại Thuận Bắc, thầy và trò các trường THCS và THPT trên địa bàn huyện cũng đang khẩn trương công tác chuẩn bị cho năm học mới. Mặc dù ngày tựu trường chậm hơn 4 ngày (vào ngày 12-8) so với kế hoạch chung nhưng không khí chào đón năm học mới cũng khá sôi nổi ở Trường THPT Phan Bội Châu. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Đình Long, cho biết: Năm học này trường có 535 học sinh theo học, trong đó, khối lớp 10 qua tuyển sinh đợt I và II là 253 em. Đến trường THCS Cao Bá Quát, khuôn viên trường như rợp mát hơn bởi có nhiều cây xanh. Thầy Nguyễn Nhân, Hiệu trưởng nhà trường chỉ tay vào những hàng cây cho biết: “Đa số các cây ở đây đều do các em trồng và chăm sóc. Trong ngày tựu trường, Công ty Long Hải Ninh Thuận tặng 700 cuốn vở cho các học sinh. Trường cũng đã hỗ trợ hơn 40 bộ sách giáo khoa cho các học sinh nghèo. Năm học mới này, Trường đã được tổ chức UNICEF hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước sạch bằng tia cực tím, giáo viên và học sinh có thêm nguồn nước sạch để sử dụng”.

Tại Ninh Hải, các trường THCS, THPT cũng rộn ràng đón chào ngày tựu trường. Trường THPT Ninh Hải chuẩn bị cho ngày tựu trường từ rất sớm, “đội quân” rèn luyện hè đã tiến hành tổng vệ sinh sạch sẽ trường lớp từ vài ngày trước. Năm học 2010 - 2011 này, Trường THPT Ninh Hải tuyển mới 400 học sinh lớp 10, chia ở 9 lớp, nâng tổng số học sinh của trường lên 1.400 em. Thầy Hoàng Văn Tý, Phó hiệu trưởng, cho biết: “Ngày tựu trường, học sinh được nhà trường phổ biến nội quy trường lớp, lịch học và nhận lớp mới để giáo viên chủ nhiệm và học sinh làm quen với nhau. Nhà trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị sẵn sàng bước vào năm học mới với quyết tâm cao”.

Còn ở Trường THCS Ngô Sĩ Liên, xã Tân Hải, năm học 2011-2012, trường có hơn 600 học sinh, 18 lớp học. Đến nay, trường đã hoàn tất mọi phần việc cho năm học mới. Cô Lê Thị Bạch Liên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “ Năm nào trường cũng nhận được sự hỗ trợ của Xã đoàn thông qua việc gây quỹ “Vì trẻ thơ” để hỗ trợ các học sinh nghèo có thêm điều kiện đến trường. Năm học này, trường được xây mới một số phòng học phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy”.

Hòa vào không khí rộn ràng của cả tỉnh, thầy và trò các trường THCS và THPT trên địa bàn huyện Thuận Nam cũng háo hức trong ngày tựu trường. Thầy Lộ Văn Trung, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Phước Nam) cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành việc quét vôi lại các phòng học cũ và lắp đặt hệ thống lọc nước trong trường. Năm học mới này, nhà trường được nhận hơn 20 máy vi tính và 1 máy chiếu từ Sở Giáo dục và Đào tạo để phục vụ giảng dạy nên cả thầy và trò đều rất phấn khởi.” Bắt đầu đi vào hoạt động trong năm học này, Trường THCS Võ Văn Kiệt (Phước Ninh) có 12 lớp học cũng đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cho năm học mới. Nhà trường đã thông báo cho các học sinh tựu trường đúng thời gian để ổn định tổ chức, bước vào năm học mới.