Tổ chức bảo vệ thi công Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường đôi vào Tp. Phan Rang - Tháp Chàm (đoạn phía Nam)

Ngày 15/4, UBND xã An Hải tổ chức bảo vệ thi công đối với hộ ông Huỳnh Văn Thái cản trở thi công Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường đôi vào thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (đoạn phía Nam) xã An Hải, huyện Ninh Phước.

Sau khi lực lượng chức năng công bố quyết định thực hiện bảo vệ thi công; đồng thời thuyết phục, vận động, hướng dẫn ông Huỳnh Văn Thái và những thành viên trong gia đình về nơi thuê nhà để ở nhưng hộ ông không chấp hành và có hành vi ngăn cản. Theo phương án bảo vệ, lực lượng chức năng đã cương quyết khống chế những hành vi của các thành viên gia đình hộ ông Huỳnh Văn Thái. Mặt khác, tổ chức điều tiết giao thông, nhanh chóng tiếp cận vận động không để người dân hiếu kỳ tụ tập gây cản trở thực thi nhiệm vụ. Sau quá trình bảo vệ thi công, đã đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của đơn vị thi công và lực lượng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực thi công.

Lực lượng chức năng, tổ chức bảo vệ thi công nhằm hoàn thiện nút giao Long Bình thuộc dự án Đường đôi vào Tp. Phan Rang-Tháp Chàm (đoạn phía Nam).

Theo ông Hồ Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND xã An Hải, UBND xã sẽ bố trí lực lượng túc trực bảo vệ để thực hiện thi công, đảm bảo an toàn cho hoạt động thi công diễn ra bình thường cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ, để xã bàn giao mặt bằng cho Dự án. Trong quá trình tổ chức bảo vệ thi công đề nghị các ban ngành, đoàn thể thôn Long Bình 2 tiếp tục tuyên truyền, vận động hộ ông Huỳnh Văn Thái chấp hành không nên có hành vi gây cản trở; nắm chắc tình hình, có biện pháp giải quyết kịp thời không để tình huống xấu xảy ra.

Như Báo Ninh Thuận đã thông tin, dự án Đường đôi vào thành phố Phan Rang-Tháp Chàm (đoạn phía Nam) đã được khởi công xây dựng từ năm 2021 và đưa vào vận hành sử dụng từ hơn 1 năm qua. Tuy nhiên tại nút giao Ngã 3 Long Bình hiện nay vẫn chưa thể hoàn thiện bởi còn vướng mặt bằng tại hộ ông Huỳnh Văn Thái. Mặc dù các cấp chính quyền địa phương đã nhiều lần thuyết phục, tuyên truyền, vận động, tổ chức đối thoại, thông báo và mời làm việc giải thích chính sách pháp luật, nhưng hộ ông Thái vẫn không đồng tình giao mặt bằng và có đơn khiếu kiện tới Tòa án Nhân dân tỉnh đề nghị được giải quyết. Đến nay bản án của Tòa án Nhân dân tỉnh đã có hiệu lực thi hành, nhưng hộ ông vẫn không chịu bàn giao mặt bằng, có hành vi cản trở thi công.