Bắt đối tượng ‘Giả danh công an” để lừa tình, lừa tiền

Tự nhận mình là Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Ninh Thuận, Điền Hòa Sinh (sinh năm 1991) trú khu phố 9, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã lừa đảo tình cảm và chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một người phụ nữ tại tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 5/4/2024, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh Bắt tạm giam, đồng thời, khám xét nơi ở của Điền Hòa Sinh để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại Cơ quan Công an, Điền Hòa Sinh khai nhận vào tháng 2/2022, thông qua mạng xã hội, Sinh có quen biết một người phụ nữ tại Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Sau một thời gian liên lạc, tâm sự trở nên thân thiết, Sinh tự nhận mình là Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Ninh Thuận, hiện nay mở thêm một cửa hàng nhôm sắt để kiếm thêm thu nhập. Để tạo lòng tin cho nạn nhân, Sinh đã thường video call mặc trang phục Cảnh sát cơ động, đồng thời, chụp hình quân hàm kết hợp của lực lượng Công an, súng, còng số 8…

Đối tượng Điền Hòa Sinh.

Sau khi có được tình cảm và lòng tin của nạn nhân, Sinh đã nhiều lần mượn tiền rồi chiếm đoạt tiêu xài cá nhân với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Cơ quan Công an đã thu giữ toàn bộ các tang vật có liên quan, đồng thời, cho biết, Điền Hòa Sinh không có nghề nghiệp và việc làm ổn định. Hiện vụ án đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.