Chương trình phục vụ xe thư viện lưu động đến các trường học

Ngày 26/3, tại Trường THPT Chu Văn An (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), Liên hiệp Thư viện khu vực miền Đông Nam Bộ và cực Nam Trung Bộ (gọi tắt Liên hiệp) tổ chức khai mạc Chương trình phục vụ xe thư viện lưu động đến các trường học trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Dự án xe thư viện lưu động đa phương tiện do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tập đoàn VinGroup triển khai từ năm 2016. Hiện nay đã có 44 thư viện thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước được trang bị xe thư viện lưu động. Đây là nỗ lực của ngành Thư viện nhằm góp phần sớm hoàn thành các mục tiêu của Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cắt băng khai mạc. Ảnh: L.Thi

Chương trình phục vụ xe thư viện lưu động lần này diễn ra trong hai ngày 26 và 27/3, chương trình sẽ phục vụ cho gần 10.000 học sinh thuộc 18 trường học trên địa bàn tỉnh. Dịp này, Liên hiệp đã tặng 450 bản sách cho thư viện các trường học trên địa bàn tỉnh.