Bàn giao nhà Đại đoàn kết theo Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo ở huyện Ninh Sơn và Ninh Phước

Ngày 5/2, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2023-2025 tỉnh đã đến dự Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại huyện Ninh Sơn và Ninh Phước.

Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2023-2025, huyện Ninh Sơn được phê duyệt, hỗ trợ làm nhà ở trong đợt 1/2023 cho 25 hộ; huyện Ninh Phước 15 hộ. Sau gần 2 tháng thi công, quá trình xây dựng nhà mới tại các địa phương đảm bảo đúng tiến độ và bàn giao cho các gia đình có nhà xây kiên cố đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trung bình mỗi căn nhà mới có diện tích xây dựng từ 33 đến trên 70m2.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quyết định tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở huyện Ninh Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao sự quan tâm lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc mạnh mẽ quyết liệt của hệ thống Mặt trận các cấp và sự chủ động của các hộ gia đình trong việc triển khai thực hiện Đề án. Càng phấn khởi hơn khi hộ nghèo của hai địa phương nói riêng cũng như 111 hộ nghèo của tỉnh được bàn giao nhà trước dịp Tết cổ truyền của dân tộc, để bà con được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp, nghĩa tình. Đồng chí đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, mặt trận các địa phương tiếp tục quan tâm, kiểm tra, đôn đốc để hoàn thiện các hạng mục còn lại; hướng dẫn sinh kế để bà con nghèo có điều kiện vươn lên. Đồng thời, mong muốn các mạnh thường quân và nhà hảo tâm tiếp tục chung tay ủng hộ nguồn lực chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau…