Tỉnh ủy họp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 31/1, Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh trong năm 2023, tiến độ triển khai các dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh và công tác chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho Nhân dân. Theo đó, kết thúc năm 2023, tỉnh ta có 16/19 chỉ tiêu về kinh tế, xã hội, môi trường, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng được thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Nền kinh tế của tỉnh duy trì ổn định và có tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 9,4%, xếp thứ 9/63 tỉnh thành cả nước và thứ 2/14 các tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng nâng cao tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ; khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh, nhất là lĩnh vực kinh tế biển và năng lượng tái tạo. Nhiều dự án có quy mô lớn được đầu tư, hoàn thành và đi vào hoạt động. Văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được quan tâm, đời sống nhân dân được cải thiện. Công tác phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu được tăng cường. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được tập trung chỉ đạo với tinh thần đổi mới, chủ động, sâu sát, quyết liệt, toàn diện và có nhiều chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực, nhất là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nhất là tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dễ sai phạm; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn khuyết điểm. Xử lý kiên quyết, nghiêm minh trường hợp vi phạm. Chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phong cách lãnh đạo, phương pháp làm việc của cấp ủy. Phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các nguyên tắc và chế độ làm việc được chấp hành nghiêm túc...

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Về công tác chăm lo Tết cho Nhân dân, Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân trong dịp Tết, nhất là các gia đình có công với cách mạng, đối tượng chính sách, công nhân, người mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, miền núi, vùng dân tộc thiểu số... đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết. Ngoài quà của Chủ tịch nước (6.255 suất/1,883 tỷ đồng), quà của tỉnh (khoảng 12,2 tỷ đồng), tỉnh cũng kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân (qua kênh Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh) được 28.068 suất, trị giá 9,337 tỷ đồng trao cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội. Chỉ đạo UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội, số lượng: 982.050 kg (16.669 hộ/65.470 khẩu). Nhìn chung, công tác chăm lo Tết được triển khai chu đáo, kịp thời, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể các cấp quyết tâm thực hiện đạt mục tiêu tổ chức tết Nguyên đán 2024 với tinh thần vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, hiệu quả.

Qua nghe báo cáo và theo dõi tình hình phát triển của tỉnh, các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy các thời kỳ bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước bước tiến khá toàn diện, vượt bậc của tỉnh trong năm qua và những định hướng phát triển thời gian tới; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh. Thẳng thắn trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng rằng, với sự năng động, nhiệt huyết, bản lĩnh, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo tỉnh đương nhiệm, Ninh Thuận sẽ tiếp tục có những bước phát triển nhanh, đột phá và vững chắc, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển giàu mạnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp tâm huyết của các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời khẳng định, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, quyết tâm, quyết liệt đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong tỉnh trong sạch, vững mạnh, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển đi lên, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh các thời kỳ và Nhân dân. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng năm mới và kính chúc các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, Thường vụ Tỉnh ủy cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Và mong các đồng chí sẽ tiếp tục theo dõi, giúp đỡ và là điểm tựa để Đảng bộ tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra.