Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2024

Ngày 25/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN) đầu năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội; đại diện hơn 4.000 DN, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, mặc dù trong bối cảnh có những thuận lợi, khó khăn, thách thức so với dự báo nhưng được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, các DN đã từng bước phục hồi, nhiều DN đã mạnh dạn mở rộng sản xuất, kinh doanh. Thông qua hoạt động, các DN không chỉ góp phần giải quyết việc làm cho người lao động địa phương mà còn đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh. Kết quả trong năm 2023, GRDP của tỉnh đạt mức tăng trưởng 9,40%, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố cả nước.

Toàn cảnh hội nghị gặp mặt doanh nghiệp đầu năm 2024. Ảnh: Văn Nỷ

Tại hội nghị, đại diện một số DN đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về các khó khăn, vướng mắc, nhất là vấn đề vốn vay tín dụng ưu đãi và mong UBND tỉnh có giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng DN, hợp tác xã khơi thông nguồn vốn tín dụng; có chính sách tạo sự liên kết giữa DN, hợp tác xã với nông dân; tiếp tục tạo thuận lợi cho DN, nhà đầu tư phát triển kinh tế tư nhân thực sự trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2024; đồng thời định hướng 6 ngành lĩnh vực trọng tâm, ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng đó là: Thúc đẩy đầu tư, nhất là đầu tư công; năng lượng; du lịch; công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; kinh tế đô thị gắn với 3 khâu đột phá: Tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn về cơ chế chính sách, khơi thông nguồn lực tạo điều kiện cho DN hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư; đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án trọng điểm nhất là dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm, liên vùng; tạo đột phá trong lĩnh vực đất đai để khơi thông nguồn lực.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị. Ảnh: Văn Nỷ

Song song đó, tập trung triển khai có hiệu quả Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với các hoạt động xúc tiến đầu tư; kịp thời cụ thể hóa các nội dung hợp tác vừa được ký kết giữa 3 tỉnh (Ninh Thuận, Khánh Hòa và Phú Yên) và triển khai thực hiện các nội dung hợp tác với TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, khơi thông và huy động mọi nguồn lực thực hiện thắng lợi, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm, giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc. Ảnh: Văn Nỷ

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 27 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc góp phần phát triển KT-XH tỉnh; trao bằng khen cho 2 DN đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc góp phần phát triển KT-XH tỉnh; trao bằng khen cho 18 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ thu, nộp ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2023.