Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm việc với xã Phước Kháng

Ngày 17/1, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND xã Phước Kháng (Thuận Bắc) về tình hình triển khai thực hiện kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024; một số hoạt động chăm lo tết Nguyên đán năm 2024.

Trong năm 2023, mặc dù đối diện với một số khó khăn, nhưng tình hình KT-XH trên địa bàn cơ bản ổn định và đạt được kết quả nhất định. Trong sản xuất nông nghiệp, toàn xã gieo trồng 318 ha, sản lượng lương thực đạt 805,4 tấn, vượt 58,4 tấn so với kế hoạch; chăn nuôi gia súc có sừng tiếp tục phát triển, với tổng đàn trên 6.550 con. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, chất lượng giáo dục các cấp được nâng lên, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn đạt 100%; các chính sách an sinh xã hội thực hiện đảm bảo. Công tác triển khai chăm lo tết Nguyên đán cho Nhân dân được triển khai đảm bảo, với các hoạt động văn nghệ, thể thao được các thôn tập trung thực hiện, tổ chức tiếp nhận và cấp phát quà Tết của các đơn vị, nhà hảo tâm đến thời điểm hiện tại được 637 suất, trị giá trên 322 triệu đồng.

Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh thăm mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại thôn Cầu Đá.

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Pi Năng Thị Hốn, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị xã Phước Kháng chú trọng tới việc bố trí cây trồng, vật nuôi phù hợp gắn với các chính sách hỗ trợ để nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH. Tập trung rà soát và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách; đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đều được đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Trước đó, Đoàn giám sát của Ban Dân tộc HĐND tỉnh đi thăm mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại thôn Cầu Đá.