Sôi động Chương trình nghệ thuật “Ninh Thuận – Chào năm mới 2024”

Tối ngày 31/12, tại Quảng trường 16 tháng 4 (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm), đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh có mặt để tham dự chương trình nghệ thuật “Ninh Thuận – Chào năm mới 2024”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Chương trình “Ninh Thuận – Chào năm mới năm 2024” là sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nhằm tạo không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi mở đầu cho năm mới 2024, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Chương trình được chia làm 2 phần: Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Ninh Thuận – Chào năm mới 2024” và Chương trình đại nhạc hội – EDM Party với các tiết mục đặc sắc và sôi động.

Các diễn viên biểu diễn tiết mục Ninh Thuận chào năm mới 2024. Ảnh: L.Thi

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới 2024, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi đến quý đại biểu, toàn thể cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân và du khách lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí đã điểm lại những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2023. Đồng chí cho biết, đây là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng tạo tiền đề để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, kế hoạch 5 năm về kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Chương trình nghệ thuật “Ninh Thuận – Chào năm mới 2024”. Ảnh: Văn Nỷ

Với sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức, đồng lòng, trách nhiệm và nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, vượt khó của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tốc độ tăng trưởng GRDP 9,4%, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 3.658 tỷ đồng đạt 100% Kế hoạch, GRDP bình quân đầu người ước đạt 87,7 triệu đồng… Hoạt động du lịch của tỉnh có nhiều khởi sắc, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng ước đạt 2,9 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 2.300 tỷ đồng. Các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển. Diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường củng cố. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. An sinh xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao…Với những kết quả đó, đã góp phần nâng cao và khẳng định vị thế của tỉnh trong khu vực miền Trung và phạm vi cả nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Chương trình nghệ thuật “Ninh Thuận – Chào năm mới 2024”. Ảnh: Văn Nỷ

Trong năm 2024, mục tiêu đặt ra về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh là tập trung ưu tiên, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Đẩy mạnh, tạo chuyển biến tích cực hơn trong thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn về cơ chế chính sách; khơi thông các nguồn lực. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm, liên vùng. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh…Với truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng tỉnh sẽ đạt được những kết quả cao hơn và toàn diện hơn trên các lĩnh vực, nhằm góp phần xây dựng, phát triển Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp hướng tới văn minh và hiện đại.

Đông đảo người dân và du khách đến dự chương trình. Ảnh: L.Thi

Nhân dịp bước sang năm mới và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024, đồng chí chúc quý vị đại biểu, các vị khách quý, cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân và du khách bước sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an bình và thịnh vượng.