Tỉnh đoàn: Tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

Ngày 27/12, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội, phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2023.

Năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã bám sát chương trình công tác, hướng các hoạt động về cơ sở. Kết quả thực hiện 12/12 chỉ tiêu công tác năm hầu hết đều đạt và vượt chỉ tiêu. Công tác giáo dục chính trị tư¬ tưởng được tập trung chỉ đạo, nhiều mô hình đổi mới về phương thức tuyên truyền được triển khai đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động về mọi mặt cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN toàn tỉnh tiếp tục được củng cố, các phong trào thi đua được triển khai hiệu quả. Nhiều phong trào, mô hình hoạt động đã tạo được điểm nhấn, như: “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; “Tuổi trẻ sáng tạo”: “Thanh niên tình nguyện”... Qua đó, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN. Trong năm, phối hợp với các nhà tài trợ tặng 15.486 phần quà, với tổng trị giá 2.254 triệu đồng cho trẻ em, hộ gia đình nghèo, chính sách, người có hoàn cảnh neo đơn; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 3.500 người dân. Hỗ trợ Nhân dân về thủ tục hành chính giải quyết hơn 10 nghìn hồ sơ, triển khai chương trình hiến máu tình nguyện, hiến được 2.203 đơn vị máu. Thực hiện 4 công trình thanh niên cấp tỉnh; 23 công trình thanh niên cấp huyện, 267 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.…

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào TTN cấp cơ sở năm 2023 cho các đơn vị đạt thành tích.

Các hoạt động phát huy tính sáng tạo của TTN được các cấp bộ đoàn đẩy mạnh triển khai với nhiều hình thức phong phú, đã có 250 ý tưởng, sáng kiến của ĐVTN được tổ chức Đoàn hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số, thực hỗ trợ cài đặt tài khoản định danh điện tử VNeID cho 135.657 trường hợp. Công tác xây dựng Đội được Hội đồng đội các cấp quan tâm, thực hiện và giới thiệu đội viên ưu tú phát triển vào Đoàn, đến nay toàn tỉnh có 190 liên đội, 1.888 chi đội, 62.590 đội viên. Thông qua các phong trào với những nội dung thiết thực đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội và giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội và phong trào TTN trong thời gian tới.

Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 6 tập thể, 14 cá nhân trong tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023; tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào TTN cấp cơ sở năm 2023 cho 5 đơn vị và tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 24 cá nhân đạt danh hiệu xuất sắc công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2023.